Đa số phụ nữ trẻ "không ưa" con gái của Donald Trump

05/08/2016 - 13:23

PNO - Trong khi chỉ có 28% phụ nữ từ độ tuổi từ 18- 34 ủng hộ Ivanka Trump thì con số phản đối và "không ưa" cô lại lên tới 42%, hầu hết họ đều nghi ngờ về "lời hứa" của Ivanka

Cách đây 2 tuần, con gái tỷ phú Trump - Ivanka đã có một bài phát biểu hết sức thành công tại Đại hội Đảng Cộng hòa để hậu thuẫn cho cha mình.

Trong bài phát biểu này cô đề cập đến "quyền phụ nữ" và "bình đẳng giới". Cô nói: "Tại công ty của tôi có nhiều phụ nữ là giám đốc, trưởng phòng hơn là nam giới. Ở đây, tôi trả lương cho phụ nữ và nam giới là như nhau. Và khi họ mang bầu, trở thành một người mẹ, họ sẽ được nhận những đãi ngộ."

Da so phu nu tre
Ivanka đã có bài phát biểu thành công tại Đại hội đảng để ủng hộ cha mình

Cô cũng thay mặt cha cô tuyên bố rằng sẽ bảo vệ quyền phụ nữ đến cùng: "Ông ấy sẽ đấu tranh để bảo vệ quyền phụ nữ và trả lương cho phụ nữ bằng với mức lương của nam giới. Và tôi sẽ ở bên ông ấy để thực hiện điều này."

Tuy nhiên, bài phát biểu này được cho là không ăn khớp, thậm chí là trái ngược hoàn toàn so với những tuyên bố của cha cô trước đó. Trong mùa hè năm trước, ông Donald Trump còn từng bị cáo buộc thực hiện chiến dịch trả lương nhân viên nữ ít hơn nhân viên nam và làm dấy lên một vấn nạn phân biệt giới tính sâu sắc trong cộng đồng.

Ngay lập tức, tất cả những người không cảm thấy thuyết phục bởi bài phát biểu của Ivanka đã đặt ra một câu hỏi rằng: Làm thế nào Ivanka có thể giúp cha cô thực hiện lời hứa và chiến thắng được bà Clinton - người hết lòng bảo vệ phụ nữ, hay đây chỉ là một lời tuyên bố mạnh miệng không đáng tin cậy?

Da so phu nu tre
Tuy nhiên, đa số phụ nữ trẻ lại không tin tưởng bài phát biểu và không mấy thiện cảm với con gái tỷ phú

Một cuộc khảo sát của tờ Cosmopolitan/Morning Consult được mở ra ngay sau khi Đại hội Đảng Cộng hòa khép lại, kết quả thăm dò cho thấy đa số phụ nữ trẻ (từ 18 - 34 tuổi) đều "không ưa" Ivanka Trump và cho rằng bài phát biểu của cô không đáng tin cậy.

Nếu như có tới 40% nam giới ở độ tuổi này ủng hộ Ivanka Trump thì chỉ có 28% phụ nữ cùng độ tuổi có thiện cảm với cô, 36% nam giới không thích con gái tỷ phú Trump và có tới 42% phụ nữ trẻ không có thiện cảm với cô gái tài giỏi này. Như vậy, có thể thấy bài phát biểu của Ivanka đã không tạo được sự tin tưởng và lấy được thiện cảm từ phái đẹp, những người mà cô hứa sẽ bảo vệ còn cha cô thì ngược lại.

Tuần trước, cô cũng bị chính cô bạn thân và cũng là con gái đối thủ của cha cô Chelsea Clinton "bóc mẽ" bài phát biểu này. Trong một chương trình trực tiếp trên Facebook của tạp chí Glamour, Chelsea đã được báo giới hỏi về tình bạn lâu năm với Ivanka, Tổng biên tập của tờ Glamour, ông Cindi Leive đã đặt câu hỏi cho Chelsea: "Trong một bài phát biểu tại Đại hội đảng Cộng hòa, Ivanka đã có một bài phát biểu trong đó có nói về việc cha cô sẽ cố gắng hết sức mình để bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em. Tôi biết bạn và cô ấy là bạn bè thân thiết với nhau, nhưng nếu bắt buộc phải đăt một câu hỏi nghi vấn về điều cô ấy đã phát biểu, bạn sẽ hỏi gì?"

Chelsea dường như không cần suy nghĩ quá nhiều, cô nói: "Tôi sẽ hỏi rằng: Cha bạn thực hiện điều đó bằng cách nào? Những điều bạn nói không phải là những điều mà cha bạn đã phát biểu, chúng không xuất hiện trong những chính sách mà ông ấy đề cập đến trong quá trình tranh cử".

Vậy là, cô gái xinh đẹp và thông minh dù có cố gắng đến mấy cũng không thể xoa dịu dư luận cũng như chiếm được thiện cảm của người dân trước những phát ngôn gây sốc của cha mình.

Tiêu Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI