Vụ nâng điểm thi ở Hà Giang: Khởi tố người đưa chìa khóa cho Vũ Trọng Lương

23/07/2018 - 17:23

PNO - Công an tỉnh Hà Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trưởng phòng khảo thí Nguyễn Thanh Hoài - người đưa chìa khóa phòng niêm phong bài thi cho Vũ Trọng Lương.

Ông Nguyễn Thanh Hoài (49 tuổi) - Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Giang bị bắt và khởi tố với tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015. Bị can này được xác định là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương.

Vu nang diem thi o Ha Giang: Khoi to nguoi dua chia khoa cho Vu Trong Luong
Ông Nguyễn Thanh Hoài

Trước đó, ông Vũ Trọng Lương, Phó phòng Khảo thí - Sở GD-ĐT Hà Giang bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra vụ nâng khống điểm của hơn 100 thí sinh tại Hà Giang.

Trước đó, theo báo cáo số 256 BC/BCSĐ của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Giang, ngày 7/7, lãnh đạo hội đồng thi phát hiện ông Lương - Phó trưởng Ban thư ký hội đồng thi có hành vi di chuyển các hòm chứa bài thi trắc nghiệm đã quét xong và một số thiết bị phục vụ công tác chấm thi trắc nghiệm (máy tính và 2 máy quét bài thi) đến Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục thuộc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang, khi chưa được sự cho phép của chủ tịch hội đồng thi.

Đến ngày 12/7, lãnh đạo Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Giang quyết định mở 1 hòm đựng túi bài thi trắc nghiệm (đã quét xong, đang lưu trữ tại Sở) để kiểm tra thực tế.

Kết quả cho thấy, 5 trên tổng số 6 túi đựng bài thi trắc nghiệm trong hòm có nhãn niêm phong không phải là nhãn niêm phong của tổ xử lý bài thi trắc nghiệm, ban chấm thi thực hiện khi bàn giao cho ban thư ký hội đồng thi.

Vu nang diem thi o Ha Giang: Khoi to nguoi dua chia khoa cho Vu Trong Luong
Cơ quan công an đang tiến hành khám xét nhà ông Lương

Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Giang quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ liên quan đến kỳ thi đối với ông Nguyễn Thanh Hoài - Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Phó trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban Thư ký hội đồng thi vì có hành vi đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm xong cho ông Lương. Hành vi này của ông Hoài là trái quy chế thi.

Ngày 20/7, Công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành khám xét nơi ở của ông Lương sau khi tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Lương 3 tháng vào sáng cùng ngày.

Theo đại diện A83 (Bộ Công an), việc làm sai lệch điểm số hơn 330 bài thi trắc nghiệm trong thời gian khoảng 2 giờ đồng hồ, một mình ông Lương không thể thực hiện được. Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, xác định những người có liên quan, giúp sức cho ông Lương.

H.Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI