Sở GD-ĐT Kon Tum thông tin về nghi vấn điểm thi cao 'bất thường'

21/07/2018 - 09:38

PNO - Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Kon Tum bị đặt câu hỏi nghi ngờ do điểm thi khối B của học sinh cao bất thường.

Trước thông tin cho rằng Kon Tum cũng là một trong những tỉnh có kết quả thi cử “bất thường”, chiều ngày 20/7, ông Nguyễn Hóa - Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum đã có buổi thông tin cho báo chí về công tác tổ chức và kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

So GD-DT Kon Tum thong tin ve nghi van diem thi cao 'bat thuong'
Sở GD-ĐT Kon Tum thông tin cho báo chí

Tại buổi làm việc này, Sở GD-ĐT Kon Tum khẳng định kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 tại Kon Tum là kết quả thực.

Theo đó, kết quả mà tỉnh Kon Tum đạt được là nhờ vào công tác chuẩn bị cho kỳ thi, quá trình xây dựng và tổ chức ôn tập, thể hiện sự nỗ lực của thầy và trò. Trước khi bước vào kỳ thi, các trường THPT rà soát kỹ lưỡng năng lực của học sinh để có căn cứ định hướng, tư vấn nhằm ổn định việc chọn bài thi tổ hợp của học sinh, biên chế lớp ôn thi tùy theo năng lực và nguyện vọng.

Kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng với 5 khối thi truyền thống thể hiện: khối A: có 20/1637, khối A1 có 9/1642, khối B có 15/1603, khối C có 15/2625, khối D có 14/4197 học sinh đăng ký dự thi có tổng điểm từ 24 trở lên. Kết quả đối chiếu cho thấy không có sự “bất thường”.

So GD-DT Kon Tum thong tin ve nghi van diem thi cao 'bat thuong'
Danh sách đối chiếu kết quả thi khối B của các thí sinh

Với kết quả này, Sở GD-ĐT Kon Tum khẳng định đây là kết quả thực, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò. Sở GD-ĐT Kon Tum cũng nhận xét rằng: “Tỉnh Kon Tum đã tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 nghiêm túc, khách quan, trung thực, đúng quy chế”.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi “Sở GD-ĐT Kon Tum có đề nghị Bộ GD-ĐT vào cuộc thanh tra để minh chứng kết quả kỳ thi là “kết quả thực”, đại diện Sở GD-ĐT Kon Tum từ chối trả lời, với lý do đây là câu hỏi “vượt quyền” phát ngôn.

Với nghi vấn về điểm số của học sinh thi khối B cao bất thường, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum minh chứng bằng kết quả trung bình cuối năm lớp 12 và kết quả thi thử của các em để đối chiếu với điểm thi THPT quốc gia đạt được.

Qua đó, Sở GD-ĐT Kon Tum không thống nhất với nội dung phản ánh của một số báo trước đó thông tin về những “bất thường” trong kết quả thi của tỉnh Kon Tum và cho rằng, những phản ánh trước đó thiếu cơ sở khoa học, thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc đưa tin và ảnh hưởng đến uy tín của tỉnh Kon Tum.

Mộng Thường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI