"Vũ khí vàng" bà Clinton học từ người mẹ quá cố để "sập cửa" ông Trump vào Nhà Trắng

03/11/2016 - 11:37

PNO - "Mẹ tôi tin rằng con gái của bà lớn lên có thể làm bất cứ điều gì mà mình mơ ước, kể cả trở thành Tổng thống Hoa Kỳ", bà Hillary Clinton từng chia sẻ.

Trên con đường tới thành công của bà Hillary Clinton luôn thấp thoáng bóng hình của một người phụ nữ. Đó chính là bà Dorothy Rodham, người mẹ quá cố của cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Lúc sinh thời, luôn giữ vị trí sau cánh gà, chỉ thi thoảng xuất hiện trước công chúng và hầu như không bao giờ trả lời phỏng vấn báo chí, nhưng bà Rodham luôn là nguồn động lực cũng như những kinh nghiệm sống quý báu để bà Clinton viết lên trang mới trong lịch sử xứ cờ hoa khi trở thành nữ ứng viên đầu tiên đại diện cho một chính đảng ra tranh cử Tổng thống.

"Vũ khí vàng" bà Clinton học từ người mẹ quá cố để "sập cửa" ông Trump vào Nhà Trắng

Bà Clinton cũng từng nói rằng, người tiếp nhiều niềm tin, động lực cho bà nhất trong những năm tháng qua không ai khác chính là người mẹ quá cố của bà.

Nhìn lại cuộc đời Dorothy Rodham là cách để hiểu hơn người phụ nữ đã sinh thành và nuôi dưỡng một Hillary Clinton mạnh mẽ và gai góc trên chính trường Mỹ hiện nay. Tuổi thơ của bà Dorothy không được êm ả như nhiều người.

Lên 8, cha mẹ ly hôn sau chuỗi ngày không hạnh phúc, Dorothy cùng em gái nhỏ phải về quê sống cùng ông bà vào năm 1927. Bi kịch chưa khép lại, khi Dorothy phải sống chung cùng người bà nghiêm khắc, lúc nào cũng vận bộ đầm đen xám xịt, sẵn sàng trách phạt những đứa cháu thơ vì lỗi nhỏ nhặt nhất.

Trong hồi ức của Dorothy, cô gái nhỏ khi ấy đã bị cấm rời khỏi phòng trong 1 năm trời, ngoại trừ lúc tới trường, chỉ bởi dám đi chơi trong đêm lễ Halloween truyền thống của Mỹ. Không chịu nổi, Dorothy bỏ nhà đi năm 14 tuổi, làm giúp việc với mức lương bèo bọt 3 USD/tuần, và luôn mơ về ngày trở về Chicago đoàn tụ với mẹ. Nhưng 1 năm sau, khi giấc mơ đã cận kề, Dorothy lại bị mẹ mình hắt hủi.

"Mẹ tôi tin rằng con gái của bà lớn lên có thể làm bất cứ điều gì mà mình mơ ước, kể cả trở thành Tổng thống Hoa Kỳ", bà Hillary Clinton từng chia sẻ.

Phải mất một quãng thời gian dài bà Hillary Clinton mới thấu hiểu hết những nỗi vất vả trong suốt thời thơ ấu của mẹ mình. Bà Clinton chia sẻ rằng, sở dĩ mẹ của bà mạnh mẽ như thế là vì bà luôn tin tưởng vào bản thân mình. Bà Hillary đã học được đức tính này từ người mẹ đáng kính của mình.

"Mẹ tôi tin rằng con gái của bà lớn lên có thể làm bất cứ điều gì mà mình mơ ước, kể cả trở thành Tổng thống Hoa Kỳ", bà Hillary Clinton từng chia sẻ.

Cựu Ngoại trưởng cũng nói rằng thông điệp này đã theo bà suốt cuộc đời và tiếp thêm cho bà sức mạnh trong cuộc bầu cử này. Khi được hỏi "điều gì khiến bà tự tin, đầy nhiệt huyết và cảm hứng trên chính trường", bà Hillary luôn trả lời rằng: "Đó chính là mẹ tôi".

Tiêu giao (Theo elle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI