Vụ chìm phà Sewol: Xác nhận 146 người chết

23/04/2014 - 06:59

PNO - PNO – Đến trưa 23/4, tổng số người chết đã xác nhận trong vụ chìm phà Sewol là 146 người. Mặc dù hoạt động tìm kiếm được tăng tốc, hiện vẫn còn 156 người mất tích.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu chim pha Sewol: Xac nhan 146 nguoi chet

Thợ lặn và nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích trong phà Sewol - Ảnh: Yonhap

Phát biểu tại cuộc họp báo trong ngày, nhóm quản lý thảm họa của chính phủ Hàn Quốc nói: "Hoạt động dưới nước sẽ tập trung vào các tầng ba và tầng bốn của phà, trong khi các tàu bè sẽ tìm kiếm các thi thể trôi dạt trong khu vực”.

Nhà chức trách cho biết, thợ lặn đã lập năm tuyến đường dưới nước dẫn các thợ lặn vào xác tàu và có kế hoạch bổ sung thêm để tăng tốc độ hoạt động. Cơ quan tìm kiếm cũng gửi đến hai xe điều khiển từ xa để hỗ trợ hoạt động cứu hộ.

Cuộc tìm kiếm hôm thứ Ba đã tập trung tiếp cận với phòng ăn chính của phà, nơi được cho là có nhiều thi thể mắc kẹt bên trong, vì tai nạn xảy ra vào khoảng thời gian ăn sáng.

Đến nay, hoạt động tìm kiếm phà chìm Sewol đã chuyển từ cứu hộ sang trục vớt thi thể và nhận dạng, vì không còn hy vọng có người còn sống. Công việc tìm kiếm gặp nhiều trở ngại bởi thời tiết xấu, nước đục và dòng chảy mạnh, nhưng sẽ thuận lợi hơn trong tuần này nhờ thời tiết chuyển hướng thuận lợi. Trong bối cảnh đó, hoạt động tìm kiếm sẽ diễn ra 24 giờ/ngày, với sự tham gia của 212 tàu thuyền, 34 máy bay và 550 nhân viên tìm kiếm.

Trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Hàn Quốc vào cuối tuần này, Lầu Năm Góc cho biết họ sẽ gửi tàu cứu hộ USS Safeguard từ Thái Lan đến Hàn Quốc để tham gia tìm kiếm.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành xét nghiệm ADN để xác định danh tính các thi thể đã trục vớt, trên cơ sở đối chiếu với các mẫu từ thân nhân của hành khách. Công việc này được tiến hành nghiêm ngặt hơn sau khi một trong những thi thể được gửi đến địa chỉ sai trong tuần trước.

VIỆT HƯNG (Theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI