Vụ bé gái 10 tuổi ở Mỹ bị cưỡng hiếp phải qua bang khác phá thai: Đã bắt giữ thủ phạm

14/07/2022 - 09:33

PNO - Ngày 13/7, một người đàn ông ở Ohio, Mỹ đã bị buộc tội cưỡng hiếp bé gái 10 tuổi đến mang thai (và phải đến bang khác để phá thai).

 

Gerson Fuentes chụp ảnh đặt chỗ tại Trung tâm Cải huấn Quận Franklin ở Columbus, Ohio, Hoa Kỳ ngày 13 tháng 2022 năm XNUMX. Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Franklin / Tài liệu phát qua REUTERS
Gerson Fuentes thú nhận đã cướp hiếp bé gái ít nhất 2 lần

Ngày 12/7, Gerson Fuentes, 27 tuổi đã bị bắt cảnh sát Mỹ bắt giữ và có mặt tại tòa án quận Franklin, Ohio. Một điều tra viên làm chứng tại phiên điều trần cho biết Fuentes thú nhận đã cưỡng hiếp bé gái ít nhất 2 lần.

Bé gái 10 tuổi đã trải qua một vụ phá thai đau khổ. Em không thể phá thai tại nơi mình ở, vì luật cấm phá thai mới được Tòa án tối cao Mỹ đưa ra vào ngày 24/6 đã lật ngược phán quyết mang tính bước ngoặt trong vụ kiện Roe và Wade năm 1973 - vốn công nhận quyền phá thai theo hiến pháp của phụ nữ và hợp pháp hóa việc này trên toàn quốc. Ngày 30/6, em phải đi đến bang láng giềng Indiana để phá thai.

Vụ việc thu hút sự chú ý của quốc tế và gây phẫn nộ trong nước khi bé gái 10 tuổi mang thai vì bị cưỡng hiếp nhưng không thể phá thai. Bởi vì em mang thai 6 tuần 3 ngày (trên toàn tiểu bang ở Ohio, phụ nữ bị cấm phá thai sau tuần thứ 6 của thai kỳ).

Tại bang Indiana, phá thai sau 6 tuần vẫn hợp pháp nên bé gái đã được đưa đến đây để kết thúc thai kỳ.

Trường hợp của bé gái này cũng được Tổng thống Joe Biden nói đến trong những bài phát biểu về việc phụ nữ bị cấm tiếp cận phá thai. "Không thể tưởng tượng bé gái đó mới 10 tuổi thôi", ông nói.

Bộ trưởng Tư pháp Ohio, Dave Yost cho biết: "Trái tim tôi đau đớn vì nỗi đau mà đứa trẻ này phải chịu đựng. Tôi biết ơn Sở Cảnh sát Columbus đã đưa kẻ hiếp dâm ra ánh sáng".

Nếu bị kết tội, Fuentes sẽ phải đối mặt với án tù chung thân.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI