Vụ bác sĩ giả Nguyễn Quốc Khiêm, Công an TPHCM cho rằng: “Không quá lớn!”

24/02/2022 - 17:57

PNO - Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TPHCM cho rằng vụ việc Nguyễn Quốc Khiêm không quá lớn. Công an TPHCM đang làm rõ động cơ...

Đó là khẳng định của Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TPHCM tại cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM, chiều 24/2.

Cụ thể, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay, vụ việc Nguyễn Quốc Khiêm giả danh sinh viên, bác sĩ để tham gia phòng chống dịch tại một bệnh viện dã chiến, Công an TPHCM đã thông tin cơ bản đầy đủ diễn biến vụ việc trên cổng thông tin của Công an TPHCM.

“Hiện Công an TP đang điều tra, làm rõ mục đích, động cơ của đối tượng Khiêm khi thực hiện việc này” - Thượng tá Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.

Nhận định về vụ việc, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho rằng, vụ việc không phải quá lớn, đã phát hiện và giải quyết từ tháng 9. Ông nói: “Đến nay, chưa phát hiện thêm hành vi nào liên quan đến hành vi giả mạo này”.

Thượng tá Lê Mạnh Hà tại họp báo, thông tin về vụ việc Nguyễn Quốc Khiêm
Thượng tá Lê Mạnh Hà tại họp báo, thông tin về vụ việc Nguyễn Quốc Khiêm

Thượng tá Lê Mạnh Hà đồng thời nhấn mạnh vụ việc được “khai thác” quá mức trong thời gian qua có thể ảnh hưởng đến uy tín, niềm tin của người dân đối với ngành y tế, nhất là ngày 27/2 đến gần cũng như những đóng góp không gì so sánh được của lực lượng y tế trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19 vừa qua.

Ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM thông tin thêm, Nguyễn Quốc Khiêm đã có hành vi sai phạm, các cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào động cơ, mục đích, tính chất, tác hại để xử lý đối tượng đúng quy định.

Nguyễn Quốc Khiêm đã làm việc với cơ quan chức năng liên quan hành vi gải mạo sinh viên, bác sĩ để tham gia chống dịch
Nguyễn Quốc Khiêm đã làm việc với cơ quan chức năng liên quan hành vi giả mạo sinh viên, bác sĩ để tham gia chống dịch

“Vụ việc xảy ra đã khá lâu, trong bối cảnh cao điểm phòng, chống dịch với khối lượng công việc lớn và phức tạp nên chắc chắn có nhiều sai sót. Tuy nhiên, hãy nhìn vào sự hy sinh, cống hiến không gì sánh nổi của đội ngũ y bác sĩ, sự xung phong của hàng triệu người tình nguyện để khẳng định vai trò của họ. Cá nhân Khiêm đã nhận thấy sai sót và một số cơ quan chức năng cũng thấy trách nhiệm và xử lý bước đầu. Hiện công an đang điều tra, khi có kết quả sẽ thông tin đầy đủ” - ông Phạm Đức Hải nói.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI