Vụ 2 bệnh nhân tử vong do từ chối cấp cứu: 2 phòng khám ở Bình Dương bị tạm dừng hoạt động

20/08/2021 - 18:04

PNO - Vụ 2 bệnh nhân tử vong do bị cơ sở y tế ở Bình Dương từ chối cấp cứu, 2 phòng khám có liên quan đã bị tạm dừng hoạt động để điều tra.

Liên quan đến vụ 2 bệnh nhân đi cấp cứu đều bị từ chối khiến cả 2 nạn nhân tử vong tại nhà trọ và tử vong trên đường đi bệnh viện khác xảy ra trong những ngày gần đây trên địa bàn TP. Dĩ An và TP.Thuận An (Bình Dương), Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã ra văn bản yêu cầu 2 phòng khám có liên quan gồm phòng khám đa khoa Ngọc Hồng (TP. Dĩ An) và phòng khám đa khoa Phúc An Khang (TP. Thuận An) tạm dừng hoạt động.

Trong văn bản nêu rõ, yêu cầu 2 phòng khám tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh để phục vụ công tác xác minh sự việc của cơ quan pháp luật và Thanh tra Sở Y tế. Khi có kết luận của cơ quan pháp luật có thẩm quyền, Sở Y tế sẽ hậu kiểm tra các điều kiện khám, chữa bệnh theo quy định của 2 phòng khám trên.

Trước đó, phòng khám Ngọc Hồng luôn trong tình trạng đông người đến test COVID-19
Trước đó, từ khi bùng phát dịch phòng khám Ngọc Hồng luôn trong tình trạng đông người đến test COVID-19

Trước đó, đêm ngày 13/8 ông N.D. (57 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An) được người nhà chở đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi người nhà đưa đến phòng khám đa khoa Ngọc Hồng đã được các nhân viên y tế yêu cầu cả 2 bố con ông N.D. test nhanh COVID-19. Khi cả 2 cha con có kết quả âm tính thì được đưa vào trong phòng có bác sĩ để thăm khám. Tuy nhiên, vị bác sĩ không tiếp nhận với lý do người bệnh bị nặng vượt quá chuyên môn nên phía phòng khám đề nghị chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Người nhà sau đó đã đưa bệnh nhân đi qua các cơ sở y tế khác nhưng đều bị từ chối sau đó về nhà và tử vong. Trong vụ việc ông N.D. tử vong do bị cơ sở y tế từ chối cấp cứu ngoài phòng khám đa khoa Ngọc Hồng còn có 4 cơ sở y tế khác gồm (Bệnh viện Quân y 4, Trung tâm Y tế TP. Dĩ An, Bệnh viện đa khoa An Phú, phòng khám tư nhân Nam Anh).

Riêng về phòng khám Phúc An Khang, trước đó sáng 18/8, bà Nguyễn Thị K. (50 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú tại phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) có dấu hiệu khó thở nên được em trai chở đi cấp cứu. Tuy nhiên khi đến một phòng khám thì bảo vệ không đồng ý và hướng dẫn đến một bệnh viện khác. Sau đó, người phụ nữ này tử vong trên đường đến bệnh viện khác.

Trước đó, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương, ngành y tế Bình Dương đã yêu cầu tất cả cơ sở y tế phải tiếp nhận cấp cứu 24/24. Vụ 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu khiến bệnh nhân tử vong cũng đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo làm nghiêm. Ngoài ra, công an tỉnh Bình Dương cũng đang điều tra dấu hiệu phạm tội của vụ việc này.

Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI