Đấu giá tranh mua giường hồi sức cho bệnh viện dã chiến

20/08/2021 - 17:16

PNO - Từ chia sẻ của một bác sĩ tại Bệnh viên dã chiến số 5, nhà nghiên cứu Lý Đợi kêu gọi quyên góp được hơn 70 bức tranh (sau chọn lọc) và mở 3 phiên đấu giá đặc biệt nhằm mua thêm giường hỗ trợ công tác điều trị bệnh.

Nhà nghiên cứu Lý Đợi cho biết, sau 2 ngày kêu gọi quyên góp tranh cho phiên đấu giá đặc biệt, anh đã nhận được hơn 100 tác phẩm. Sau khi lọc lấy tác phẩm phù hợp, anh có hơn 70 bức tranh. Anh đứng ra tổ chức 3 phiên đấu giá nhằm quyên tiền mua thêm giường bệnh cho Bệnh viện dã chiến số 5 (quận 5, TPHCM).

Anh Lý Đợi cho biết, trước đó, anh từng nhiều lần nhắn tin cho các họa sĩ thân thiết để xin tranh, góp vào các hoạt động đấu giá, quyên tiền ủng hộ công tác phòng chống dịch, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch. Nhưng nay, một phần vì ngại khi đã nhắn cho người quen quá nhiều, một phần vì mong có thêm nguồn lực từ các nhà hảo tâm, anh chọn cách “xin” công khai trên trang cá nhân và không ngờ có nhiều người ủng hộ.

Tác phẩm của hoạ sĩ Lê Triều Điển.
Tác phẩm của họa sĩ Lê Triều Điển

“Sau 48 tiếng đồng hồ xin tranh trên Facebook, chúng tôi đã nhận về hơn 100 tác phẩm, sau đó lọc lấy các tác phẩm phù hợp (không phải chuyện đẹp/xấu), còn được hơn 70. Quả là bất ngờ và hạnh phúc. Tác phẩm gửi về, có chuyên nghiệp, có không chuyên, có của người chơi tranh và nhà sưu tập tặng. Ai gửi đến trước, xin đấu giá trước, cho đơn giản, công bằng... Rất xin lỗi họa sĩ và nhà sưu tập, chúng tôi buộc phải cắn răng phá giá bán. Thông cảm cho, tranh bán ở đây là giá rất hữu nghị, rất rẻ, không phản ánh thực tế thị trường”, nhà nghiên cứu Lý Đợi chia sẻ.

Hiện phiên đấu giá đặc biệt đang có tranh của các họa sĩ nổi tiếng như Lưu Công Nhân, Lê Triều Điển, Thành Chương, Đỗ Duy Tuấn, Lê Quảng Hà, Phạm An Hải, Đinh Quân, Bùi Tiến Tuấn, Đặng Tiến, Doãn Hoàng Lâm, Đỗ Trung Quân, Lê Đức Hải (Le Brothers), Liêu Nguyễn Hướng Dương, thiền sư Pháp Hạnh, Phan Cẩm Thượng… Ngoài ra, còn có tranh của các họa sĩ đang gây ấn tượng mạnh gần đây như Trần Nhật Thăng, Lâm Thanh, Chinh Lê, Trần Minh Tâm, Mạc Hoàng Thượng và nhiều tranh của các họa sĩ từ khắp nơi gửi về.

Tác phẩm của hoạ sĩ Đào Duy Tuấn.
Tác phẩm của họa sĩ Đỗ Duy Tuấn

Vì số lượng tranh lớn, nhân sự ít ỏi nên phiên đấu giá đặc biệt sẽ được chia làm 3 đợt, mỗi phiên kéo dài 12 tiếng: đợt 1 bắt đầu từ 10g ngày 20/8 (hiện đang đấu giá), đợt 2 từ 12g ngày 21/8, đợt 3 từ 14g ngày 22/8. Toàn bộ các phiên đấu giá sẽ diễn ra trực tiếp trên trang cá nhân của nhà nghiên cứu Lý Đợi

Ban tổ chức cho biết vì tình hình khẩn trương nên sẽ làm theo hình thức cuốn chiếu, tức tổng kết số tiền thu được theo từng đợt để kịp mua giường bệnh, không đợi đến khi kết thúc 3 phiên đấu giá.

Hiện có nhiều nhà hảo tâm không tham gia đấu giá mà chọn cách gửi tiền về quỹ để hỗ trợ việc mua giường bệnh.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI