Thông tin mới nhất vụ cơ sở y tế từ chối cấp cứu, người phụ nữ tử vong

18/08/2021 - 22:31

PNO - Công an TP. Thuận An (Bình Dương) đã có báo nhanh về vụ cơ sở y tế từ chối cấp cứu, một phụ nữ tử vong xảy ra vào sáng 18/8.

Liên quan đến vụ người phụ nữ tử vong khi đang trên đường tìm đến bệnh viện vì bị một cơ sở y tế từ chối cấp cứu. Công an TP. Thuận An đã có báo cáo ban đầu. Theo đó, vào sáng ngày 18/8, ông L. chở chị gái của mình là Nguyễn Thị K. (50 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú tại phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) đến trước phòng khám Phúc An Khang trên Đại lộ Bình Dương (phường Thuận Giao, TP. Thuận An) để cấp cứu do bà L. có dấu hiệu khó thở.

Theo ông L., khi đến trước phòng khám Phúc An Khang thì thấy đóng cổng và ông dừng xe phía trước hỏi bảo vệ cho chị K. vào cấp cứu chứ bệnh nhân đang mệt, ho và khó thở thì được bảo vệ nói là chạy lên phía trước có đèn đỏ thì rẽ trái (Bệnh viện Columbia). Tuy nhiên, chạy được 1 đoạn thì bà K. mệt và dừng xe xuống lề đường. Lúc này, có người mặc đồ bảo hộ đến sơ cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Người phụ nữ
Người phụ nữ tử vong, test nhanh dương tính với SARS-CoV-2

Công an TP.Thuận An cũng đã làm việc cùng người đại diện của phòng khám và người bảo vệ. Theo bảo vệ, sáng cùng ngày khi ông trực tại phòng khám thì thấy ông L. chở theo 1 người phụ nữ đến trước phòng khám, tại đây ông L. có hỏi là "ở đây có khám bệnh không" thì bảo vệ có thông báo tại phòng khám có khám bệnh, lấy thuốc nếu muốn siêu âm hay chụp X-Quang thì đến bệnh viện lớn, sau đó ông L. rời đi.

Theo bảo vệ, ông không nghe ông L. nói người thân đang trong tình trạng nguy kịch mà chỉ nghe là "có khám bệnh hay không". Về đại diện phòng khám Phúc An Khang, lãnh đạo phòng khám cho biết phòng khám luôn nhận cấp cứu 24/24. Lúc 7g36 sáng, phòng khám có nhận được điện thoại của công an phường Thuận Giao (TP. Thuận An) cần hỗ trợ cấp cứu cho 1 bệnh nhân. Phòng khám có điều bác sĩ và điều dưỡng đến hiện trường nhưng nạn nhân đã tử vong nên quay về.

Theo điều tra ban đầu của công an TP. Thuận An, anh L. chở chị K. đi cấp cứu nhưng không cung cấp tình trạng nguy kịch nên bảo vệ đã hướng dẫn đi lên bệnh viện tuyến trên. Khi di chuyển được khoảng 700m thì nạn nhân khó thở và được đặt xuống ven đường. Tổ tuần tra công an phường Hưng Định phát hiện và liên hệ cấp cứu ngay nhưng nạn nhân đã tử vong. Ngoài ra, qua test nhanh, nạn nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện lực lượng đã thu mẫu để xét nghiệm PCR khẳng định có nhiễm COVID-19 hay không. Công an TP. Thuận An cũng đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ các bên liên quan để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI