Vợ tôi đẹp chứ!

30/10/2021 - 14:13

PNO - Đàn ông yêu vợ, thương vợ ắt sẽ thấy vợ đẹp, một vẻ đẹp mà đừng ai lỡ miệng chê bai, bởi họ sẽ bảo vệ vợ tới cùng.

Tôi biết rất nhiều người đàn ông thường dõi theo một bóng đàn bà đẹp trên đường nhưng vẫn luôn nói về vợ với vẻ trìu mến nhất, với ánh mắt dịu dàng, ấm áp nhất. Có lần tôi hỏi mấy anh bạn đồng nghiệp, họ nói họ mê cái đẹp, mê một nhan sắc nào đó chứ chưa hẳn là mê một con người cụ thể và chuyện ấy cũng chẳng ảnh hưởng hay liên quan gì tới lòng chung thủy.

Đàn ông yêu vợ, thương vợ ắt sẽ thấy vợ đẹp, một vẻ đẹp mà đừng ai lỡ miệng chê bai, bởi họ sẽ bảo vệ vợ tới cùng.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Tôi nhớ hồi tôi mới sinh con, cô bé giúp việc hay nhận xét: “Nhà gì mà cả bốn người đều bụng bự!”.

Tôi nghe cô bé chê tất nhiên không vui nhưng không chấp, thường cười bảo tôi sẽ cố gắng tập thể dục. Có khi, tôi giả lả với cô bé rằng “cơ địa” tôi vốn giống bà ngoại, thời trẻ đã không thon gọn, khó mà về lại như thời chưa con cái. Tôi sẽ định hình cái dáng ục ịch này suốt nửa đời còn lại, giống hệt bà ngoại lũ trẻ mà thôi.

Vậy nhưng chồng tôi khi nghe câu ấy đã nổi đóa, dù anh vốn kiệm lời và ít chấp nhặt. “Nhà mình có chú và hai em mập thôi, chứ cô không mập. Cô như vậy là do cô mới sinh em bé” - anh nói. Nghe cô bé giúp việc nói lần thứ hai thì anh nghiêm giọng: “Con đừng nói thế nữa. Đùa cũng không được”.

Ảnh mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa

Tôi lại nhớ cậu MC tôi quen. Dù cậu bảnh bao, sạch sẽ, thường được khen ngợi về hình thức nhưng nhan sắc vợ cậu thì không thể gọi là trung bình. Mọi nét đều không ổn, thiếu vẻ hài hòa, đi kèm làn da đen và dáng người thấp, tròn tạo nên một hình thức mà từ thịnh hành là “kém sang”.

Lúc vợ chồng họ xuất hiện cùng nhau, nhiều người nhận xét trông cứ như hai chị em và hai thế giới khác. Bên thì hào nhoáng, bên thì lam lũ.

Vậy nhưng mỗi khi vào cuộc nhậu, ai nhắc tới chuyện nhan sắc chênh lệch, cậu ấy đều khẳng định: “Vợ em không đẹp nhưng nhìn cổ lạ chứ. Hồi trẻ cổ cũng ngon lành lắm. Giờ có tuổi phải kém đi, mà nét lạ vẫn lạ. Xấu lạ thời là đẹp”.

Mỗi khi nghe anh chàng chặn những màn cười cợt từ bạn nhậu, tôi lại nhớ khi chồng tôi “đấu” với cô bé giúp việc để bảo vệ “uy tín” cho vợ.

Tôi không rõ cô vợ cậu MC có biết chuyện chồng bảo vệ mình giữa đám bạn như vậy. Nếu có, chắc cô sẽ biết ơn chồng nhiều lắm. Tôi cũng vậy thôi.

M.L.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI