Vợ thường xuyên đi công tác, chồng cài định vị theo dõi

10/01/2020 - 05:18

PNO - Từ khi tôi làm công ty nước ngoài, chồng tôi bỗng nhiên thay đổi, ghen tuông vô lối. Anh còn cài định vị theo dõi tôi.

Tôi 28, anh 32 tuổi, chúng tôi quen nhau lúc làm chung một phòng ban trong công ty. Công việc của vợ chồng tôi mỗi ngày là đi nhà máy kiểm tra chất lượng sản phẩm. Anh giỏi về phần kĩ thuật, tôi thì hơn anh ở khoản giao tiếp và khả năng tiếng Anh.

Quen được hai năm, tôi và anh quyết định tính chuyện xa hơn. Đến đầu năm 2017 thì kết hôn. Mới đây, vợ chồng tôi vay tiền mua được một căn hộ, bây giờ vẫn còn một khoản nợ lớn. Khoản tiền hai vợ chồng dành để mua chung cư chủ yếu là tiền dành dụm từ phía tôi, lương anh chủ yếu dùng chi sinh hoạt trong nhà. Tính tôi cẩn trọng, tôi muốn khi khoản tiền vay được trả vơi bớt thì mới tính đến chuyện có con.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trước đây, anh luôn tán thành việc tôi ra ngoài gặp gỡ, kết giao thêm bạn bè. Nhưng từ khi tôi chuyển sang công ty khác làm việc, môi trường nước ngoài, lương vài ngàn đô, mỗi ngày có xe hơi đưa rước tận nhà, chồng tôi tự ái, anh thấy áp lực khi cứ mãi giậm chân tại chỗ với mức lương chỉ hơn mười triệu đồng.

Mỗi ngày tôi mất khá nhiều thời gian trong việc di chuyển đến các nhà máy ở các tỉnh, lúc trở về nhà thì cũng đã 7-8 giờ tối. Thời điểm đầu anh vẫn rất vui vẻ, sẵn sàng giúp tôi trong công việc nội trợ. Nhưng gần đây, anh trở nên cộc tính và khó chịu với công việc cũng như những mối quan hệ bên ngoài của tôi.

Tháng vừa rồi, tôi có buổi hội nghị với đối tác nước ngoài tại một khách sạn lớn ngay thành phố. Trong lúc đang bàn việc, tôi nhìn ra sảnh bên ngoài thì bắt gặp người đàn ông vóc dáng giống chồng. Rồi người đàn ông đó rời đi, tôi thoáng nghĩ "có thể chỉ là người giống người thôi".

Sáng hôm sau, tôi có chuyến công tác Hà Nội vài ngày. Sau chuyến công tác, vừa xuống máy bay, tôi bất ngờ gặp người anh bên công ty đối tác ngày trước. Anh và tôi ghé quán cà phê ngay trong sân bay để nói chuyện sau khoảng thời gian dài mất liên lạc. Tôi có nhắn tin với chồng sẽ về nhà trễ hơn dự tính, thì sau đó nhận được tin nhắn của anh: “Cô ngồi cà phê với nó chắc vui lắm nhỉ?”, “Cô cứ sống như vậy đi”.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Về nhà, thấy mặt chồng lộ rõ sự bực tức, tôi giải thích rằng người anh đó là đối tác cũ, giữa chúng tôi không có gì cả. Nhưng tôi nói gì cũng không lọt tai anh, anh châm điếu thuốc rồi bỏ đi.

Tôi bất ngờ với tin nhắn anh gửi­­, và thời gian sau tôi mới biết vào một buổi tối khi thừa lúc tôi ngủ say, anh bật định vị điện thoại của tôi để có thể kiểm soát được những nơi tôi đến. Có lẽ anh đã theo dõi tôi rất lâu rồi. 

Mẹ chồng tôi biết chuyện, bà khuyên tôi tìm một công việc khác, gần nhà hơn để thực hiện bổn phận làm vợ, tương lai là làm mẹ. Bà nói, ba mẹ anh ly hôn cũng vì ông thường xuyên có những chuyến công tác xa nhà và rồi ông có người thứ ba, gần đây anh trở nên lo lắng khi tôi đi công tác quá nhiều. Một phần khác, do anh đã tự đặt áp lực lên mình khi nghe những người xung quanh nói vào: “Có vợ giỏi, lo mà giữ vợ”.

Đã nhiều lần tôi giải thích cho anh và mẹ anh hiểu. Nhưng vô ích. Bây giờ tôi cảm thấy sợ hãi chính chồng mình, sợ hãi sự theo dõi, giám sát. Từ khi nào và điều gì manh nha để anh mất lòng tin ở tôi, đến mức anh phải cài định vị theo dõi tôi?

Tết năm nay vợ chồng tôi dự định sẽ về quê anh ăn tết. Anh được nghỉ nửa tháng, còn tôi chỉ được nghỉ một tuần. Qua tết, tôi lại có chuyến công tác nước ngoài. Bây giờ để anh và mẹ anh biết, chắc chắn chúng tôi mất tết.

Quỳnh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Bích Trâm 10-01-2020 15:46:00

    Đồng cảm với tác giả. Tôi nghĩ bạn nên nói chuyện thẳng thắn với chồng. Trường hợp nói chuyện trực tiếp không được thì nên viết mail gửi chồng, lúc viết mail bạn cũng đủ thời gian để suy nghĩ và chắc lọc từ ngữ sao cho hài hòa nhất. Tôi làm ở cty tư nhân trong nước, từ ngày tôi lên vị trí mới đến nay cũng là thời gian họp hành tiếp khách liên miên, về nhà thì thức thâu đêm để online làm việc cùng anh em, việc nhà và chăm con gần như phó hết cho chồng. Chồng buồn ra mặt nhưng không nói, mình là người chủ động viết mail hỏi chồng và mong chồng thông cảm cho công việc hiện tại. Chỉ có như vậy 2 vợ chồng mình mới có được tiếng nói chung và sau đó mình cũng có gắng sắp xếp công việc để dành thời gian cho gia đình.
    Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề hiện tại.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI