Vợ phát 1,5 triệu đồng, tôi sống sót qua 7 ngày tết thế nào đây!

20/01/2023 - 16:33

PNO - Tết này, công ty tôi thưởng 2 tháng lương. Vậy mà vợ tuyên bố chỉ cho tôi 1,5 triệu dồng xài tết.

 

Vợ rất thích khi chồng cống nộp hết lương và thưởng. Ảnh minh họa
Vợ tôi rất vui khi chồng "nộp" hết lương và thưởng (ảnh minh họa)

Thu nhập của tôi và vợ tương đương nhau, mỗi đứa khoảng 30 triệu đồng/tháng, chưa kể thưởng. Tết này, công ty tôi thưởng 2 tháng lương. Vợ cầm hết và tuyên bố chỉ cho tôi “1,5 triệu đồng xài tết. Nếu tôi không đồng ý thì nhận "lương hàng ngày" như lâu nay là 50.000 đồng”.

Từ ngày hân hoan làm chú rể, tôi đã chấp nhận thỏa thuận: có bao nhiêu thu nhập giao hết cho vợ. Ngày 5 hàng tháng, điện thoại tôi “ting ting” vừa hết hồi chuông là tôi lập tức chuyển khoản hết cho vợ.

Vợ tôi là người tay hòm chìa khoá  gia đình, mỗi ngày vợ chỉ phát cho tôi 50.000 đồng dằn túi. Chuyện nghe như đùa, một người đàn ông ăn mặc bảnh bao như tôi, chạy xe SH mà trong người chỉ có 50.000 đồng. Canh cánh nỗi lo “đụng bánh tráng, hột vịt giữa đường” nên tôi thường không dám xài số tiền này. Tôi uống cà phê hòa tan công ty cung cấp sẵn, trưa về ăn cơm nhà. Dành dụm được vài trăm thì vợ dụ “mua cho em trái sầu riêng, mua cua Cà Mau về ăn…”. Vậy là tôi lại trắng tay.

Thật ra, tôi vẫn có những khoản phụ cấp thêm, có thể giấu vợ được. Và má tôi có thể là ngân hàng giữ tiền cho tôi. Nhưng  từ đầu, tôi đã hứa với vợ không lập quỹ đen, không xài tiền của cha mẹ. Hơn nữa, mỗi khi tôi chuyển lương, hay đưa những khoản tiền thưởng bất ngờ, ánh mắt vợ tôi long lanh, xúc động, chất chứa sự biết ơn tôi và nàng ôm chầm tôi hôn lấy hôn để. Tôi bị mê hoặc cái cảm giác này, nên có bao nhiêu tiền, tôi đều tự nguyện cống nạp cho vợ. Tôi thấy cuộc sống mình mình ổn, dù quá nhiều người bảo tôi khùng, tôi dại, bị vợ dắt mũi...

Tết này, vợ tôi lên kế hoạch mua sắm, chi tiêu tết từ sớm. Ngày 29, vợ sẽ phát cho tôi 1,5 triệu đồng và đây là số tiền tôi phải xài đến hết Mùng 5.

Như vậy, bình quân, mỗi ngày "quota" tôi được tiêu là 214.285 đồng. Tôi thử làm toán: Gặp hội bạn ở quê nhậu, mua thùng bia ít nhất cũng gần 300.000 đồng, đi cúng ông bà cũng mua bánh mứt hơn 200.000 đồng, gặp tụi nhỏ lì xì một đứa 20.000 đồng, mà tôi có 11 đứa cháu, chưa kể mấy đứa trẻ thân thiết hàng xóm. Rồi tôi còn họp lớp, một năm đám bạn thời trẻ trâu mới gặp một lần, tiền ăn, rượu bia, karaoke chia nhau chắc phải trến vài triệu đồng…

Tết này, vợ phát cho tôi 1,5 triệu đồng xài trong 9 ngày Tết. Ảnh minh họa
Mỗi ngày, tôi chờ vợ phát tiền như kẻ ăn mày (ảnh minh họa)

Nghĩ đến đó mà tôi hết ham nghỉ tết, chỉ muốn trùm mền ở nhà. Vợ tôi quả là cao thủ. Cô ấy không phải là người ki bo, khắt khe chuyện tiền nong. Nhưng vợ tôi là "bà cố tổ của Hoạn Thư", cô ấy siêu ghen, nên siết chặt tiền để tôi không thể tung tăng ngoài đường, hay ung dung, thoải mái gặp gỡ bạn bè, người quen.

Vợ biết rõ, với 50.000 đồng mỗi ngày, tôi phải về ăn cơm trưa với vợ và chiều khỏi đi lai rai với bạn bè như thời độc thân. Vợ cũng biết những ngày tết trước đây của tôi là nhậu từ sáng đến tối. Hết nhà anh ba Sơn, qua nhà anh năm Nguyên, rồi nhà anh tám Khuê, bảy Tùng… Rồi Mùng ba tết hàng năm là ngày tôi đi họp lớp. Đêm đó, đám con trai sẽ tấp ngủ ở nhà một cậu bạn nào đó, vì xỉn quá, không thể về nhà nổi.

Vì vậy, khi chấp nhận lời cầu hôn của tôi. Vợ tôi đã đưa ra gia quy “thu nhập vợ giữ hết và phát tiền mỗi ngày”. Một cậu ấm, ham chơi, tiêu tiền thoải mái như tôi đành phải chấp nhận đổi tự do, tiền bạc để có gia đình. Nhưng thật sự, tôi không biết với 1,5 triệu đồng này, tôi sẽ sống sót qua 7 ngày tết như thế nào?

Đức Nam

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI