Vợ NSƯT Thanh Sang khó làm giấy báo tử cho chồng

22/04/2017 - 13:40

PNO - Vợ NSƯT Thanh Sang cho biết do hiện tại ở một nơi, hộ khẩu lại một nơi nên rất khó khăn trong việc làm giấy báo tử.

Dù đối diện với nỗi đau mất đi một nửa của cuộc đời nhưng vợ của NSƯT Thanh Sang vẫn rất mạnh mẽ để lo hậu sự cho chồng. Theo những dòng chia sẻ của bà thì suốt những năm qua một tay lo trong lo ngoài cho gia đình vì NSƯT Thanh Sang không thể làm gì được nữa do bệnh tật.

Hiện tại, theo lời của bà Ngọc Mỹ thì việc làm giấy báo tử cho NSƯT Thanh Sang đang gặp khó khăn. “Nhà bên đường D2, tôi bán mấy năm rồi mà giờ hộ khẩu vẫn còn bên đó. Giờ làm giấy báo tử cho ảnh cũng khó khăn nữa vì mình ở một chỗ, địa chỉ hộ khẩu lại một chỗ”, bà cho biết.

Vo NSUT Thanh Sang kho lam giay bao tu cho chong
Vợ nghệ sĩ Thanh Sang khó làm giấy báo tử cho chồng vì giấy tờ nhà chưa hoàn thiện

“Nhà này, đất này tôi xây ba năm rồi mà đến khi anh Sang mất thì cũng chẳng có cái địa chỉ và số nhà để nói với mọi người”, bà nói thêm.

Theo bà, vì có một chút trục trặc trong giấy phép xây dựng mà cho đến nay bà vẫn dù đã nhiều lần thực hiện nhưng giấy tờ này vẫn chưa có được.

Về tâm nguyện cuối đời, bà Mỹ cho biết chồng không muốn được mang lên chùa nghệ sĩ mà phải tìm đất chôn: “Có mấy lần ảnh đi sinh nhật trên chùa nghệ sĩ, rồi đám giỗ của má Bảy nữa. Lên trên đó, ảnh mới nói sau này anh có mất, em tìm chỗ nào chôn anh cũng được, chứ đừng đưa lên đây vì chật quá rồi. Còn không có đất chôn em cứ đưa anh đi thiêu. Sau một thời gian, có một công ty ở Bình Dương nói là có khu mà anh Trịnh Công Sơn và một số anh nghệ sĩ yên nghỉ, nên mới quyết định mua trên đó (nghĩa trang Bình Dương-PV) để lo hậu sự”.

Vo NSUT Thanh Sang kho lam giay bao tu cho chong
Một tay bà Ngọc Mỹ lo toan đám tang cho ông

Bà cũng thay ông tỏ rõ tâm tình về những con số 7 gắn liền với cuộc đời của Thanh Sang, mà cụ thể là ông có đến 7 người vợ. “Tôi là vợ thứ bảy không phải do ảnh đào hoa mà do nghèo mới bị người ta bỏ, nghèo đâu có giữ được hạnh phúc. Ảnh là người con rất có hiếu. Vừa đi làm, vừa chăm sóc cho mẹ già bệnh. Lúc cưới, tôi mới 19 tuổi, mẹ tôi sắp xếp sao thì tôi nghe vậy. Lúc về làm dâu cũng còn con nít lắm, ảnh cưới tôi về như để chăm sóc cho mẹ. Ảnh đi hát suốt, có khi mấy tháng trời chưa về nhà”.

Bà Mỹ cho biết, làm dâu từ năm 19 tuổi, xuất thân trong một gia đình khá nhưng mấy chục năm qua chưa lúc nào hết cực nhọc. Bù lại, đó là hạnh phúc được làm vợ, làm mẹ. Có thể nói sau những lần trắc trở thì nghệ sĩ Thanh Sang cũng đã tìm được một người bạn đời đúng nghĩa.

Thục Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI