Vợ, con của tài xế xe cứu thương Bệnh viện quận Tân Phú đều đã dương tính với SARS-CoV-2

02/06/2021 - 18:03

PNO - Người tài xế xe cứu thương của Bệnh viện quận Tân Phú đã nhiễm COVID-19. Vợ và con của người này vừa mới được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM chiều 2/6 cho biết, vợ và con của tài xế xe cứu thương của Bệnh viện quận Tân Phú nằm trong những trường hợp tiếp xúc gần (F1) đã được đưa đi cách ly tập trung.

Người tài xế này cư trú tại đường Nguyễn Bặc, phường 3, quận Tân Bình. Vào ngày 28/5, anh được xét nghiệm COVID-19 nhưng kết quả âm tính. Ngày 30/5, anh có triệu chứng mệt mỏi, uể oải. Kết quả xét nghiệm vào ngày 1/6 phát hiện anh nhiễm COVID-19.

Phong tỏa hẻm nơi cư trú của người tài xế xe cứu thương. Ảnh: HCDC
Phong tỏa hẻm nơi cư trú của người tài xế xe cứu thương - Ảnh: HCDC

Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã khẩn trương cách ly, khoanh vùng điều tra tiếp xúc và tổ chức lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc F1 gồm 15 mẫu xét nghiệm đơn và xét nghiệm giám sát mẫu gộp cho khoảng 287 người. Kết quả phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là vợ và con của người này (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Cũng trong buổi tối ngày 1/6, Trạm y tế phường 3 phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường tổ chức lấy mẫu trên diện rộng cho tất cả các cán bộ công chức phường 3, tổ bầu cử số 18 và toàn bộ cử tri bằng phương pháp gộp mẫu 5 cho 1.670 người, tương đương 334 mẫu.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường 3, quận Tân Phú. Ảnh: HCDC
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường 3, quận Tân Phú - Ảnh: HCDC

Điều tra dịch tễ không phát hiện người tài xế có tiếp xúc hay có liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng. Bệnh viện quận Tân Phú đã tạm thời phong tỏa toàn bộ bệnh viện.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI