Vợ chồng cựu Tổng thống Trump đã tiêm vắc-xin COVID-19 trước khi rời Nhà Trắng

02/03/2021 - 08:03

PNO - Thông tin vợ chồng Donald Trump đã tiêm chủng vắc-xin COVID-19 được một cố vấn của cựu Tổng thống Trump tiết lộ hôm 1/3, sau Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) của đảng Cộng hòa mà ông Trump đã tham gia. Tuy nhiên, không rõ hai người tiêm loại vắc-xin gì và đã tiêm bao nhiêu liều.

Cựu Tổng thống Donald và phu nhân – bà Melania Trump – đã âm thầm tiêm chủng vắc-xin COVID-19 hồi tháng Giêng, trước khi rời Nhà Trắng - Ảnh: Axios
Cựu Tổng thống Donald và phu nhân – bà Melania Trump – đã âm thầm tiêm chủng vắc-xin COVID-19 hồi tháng Giêng, trước khi rời Nhà Trắng - Ảnh: Axios

Tiết lộ này được đưa ra sau khi cựu Tổng thống kêu gọi những người ủng hộ ông đi tiêm phòng virus trong bài phát biểu của ông hôm 28/2 tại hội nghị CPAC ở Orlando, Florida. Cựu Tổng thống nói: "Tiêm vắc-xin đó không đau chút nào, mọi người hãy đi tiêm”.

Sự khích lệ đó đánh dấu một sự thay đổi đáng chú ý khi ông Trump - trong suốt thời gian nắm quyền - đã coi nhẹ tác hại của virus COVID-19, và né tránh các biện pháp phòng dịch như giãn cách xã hội và đeo khẩu trang.

CNN trước đó đã đưa tin rằng một quan chức Nhà Trắng hồi giữa tháng 12/2020 cho biết ông Trump không tiêm vắc-xin cho đến khi ông được cơ quan y tế phủ Tổng thống yêu cầu. Quan chức này cho biết, vào thời điểm đó, ông Trump vẫn đang nhận được lợi ích của kháng thể trong quá trình hồi phục sau khi mắc COVID-19, khi cả ông và Đệ nhất phu nhân đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Quyết định lặng lẽ tiêm vắc-xin của ông Trump, không phô trương trước công chúng, trái ngược hẳn với người kế nhiệm và những người tiền nhiệm của ông. Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris từng được tiêm vắc-xin trên truyền hình trực tiếp hồi tháng 12. Các cựu Tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton trong tháng 12 cũng cho phép ghi hình việc họ tình nguyện tiêm vắc-xin để thúc đẩy sự tin tưởng của công chúng về tính an toàn của vắc-xin. Cựu Tổng thống Jimmy Carter cũng đã được tiêm chủng chống virus.

Trong bài phát biểu tại CPAC 2021, cựu Tổng thống Trump - người giám sát sự phát triển nhanh chóng của vắc-xin COVID-19 thông qua nhóm đặc nhiệm chống dịch của Nhà Trắng - cho biết chính quyền của ông xứng đáng nhận được công lao đối với tốc độ tiêm chủng hiện tại ở Mỹ. "Đừng bao giờ để người ta quên đó là chúng ta, chúng ta đã làm điều này”, ông Trump nhấn mạnh quá trình phát triển vắc-xin.

Ý kiến của cựu Tổng thống về việc phát triển vắc-xin trái ngược với các bài báo của một số cơ quan truyền thông Mỹ hồi tháng Giêng rằng ông Biden và tân chính phủ không thừa hưởng bất kỳ kế hoạch sản xuất và phân phối vắc-xin COVID-19 nào từ chính quyền Trump.

Việt Hưng (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI