Vợ bỏ đi, chồng bất ngờ trúng số 5 tỷ

03/11/2019 - 05:22

PNO - Có trong tay hơn 5 tỷ, anh dư sức tìm vợ mới trẻ đẹp, xây dựng hạnh phúc mới, chớ người đàn bà cũ kỹ một khi đã bỏ nhà ra đi, trong mắt anh, hẳn đã tệ lắm rồi...

Lấy nhau hai mươi năm, căn nhà cấp bốn của họ vẫn chưa một lần được sửa chữa ra hồn. Chỉ khi nhà bị dột thì anh trám, tường bị nứt chỗ nào thì anh tìm cách khắc phục. Vợ làm công nhân, thâm niên, nên lương cũng ổn. Anh làm “thợ đụng”, ba hồi có việc, ba hồi mất việc. Họ có với nhau hai con trai, đứa mười ba, đứa lên bốn. 

Vo bo di, chong bat ngo trung so 5 ty
Ảnh minh hoạ

Chị Thủy vợ anh từng than chồng: khả năng kiếm tiền thì hạn chế, mà tính lại gia trưởng, nóng nảy, chỉ có chị mới chịu nổi anh thôi. Chị không ngại chồng nghèo, chỉ ghét mấy thói xấu ấy làm tổn thương chị. Nhiều khi chị cố tìm ra mặt tốt của chồng để tự an ủi bản thân, nhưng thói gia trưởng, tính nóng nảy quá chênh lệch so với những mặt tốt. Chị đành bỏ nhà ra đi, dắt theo đứa con trai lên bốn đang cần vòng tay mẹ. Ra đi, chị nghĩ, một người gia trưởng, sĩ diện như anh ấy, sẽ không bao giờ đi tìm vợ về, có chăng là tìm về ký đơn ly hôn. 

Nhưng chị đã nhầm. Chị ra đi gần hai tháng, chồng tìm về, nói là anh trúng ba tờ vé số, sau khi trừ thuế, còn hơn năm tỷ. Anh dự định sửa lại căn nhà cho hoành tráng, có chiếc bàn trang điểm nho nhỏ trong phòng như chị mơ ước, có góc học tập riêng cho các con, vợ chồng con cái không còn đùm túm ngủ chung một phòng, dù phòng ngủ có rộng tới mấy. Anh muốn chị về hội ý cùng anh sửa nhà. 

Chị không ngờ chồng tử tế như vậy. Nhiều năm chung sống, anh khá thô lỗ, ích kỷ. Chị đi làm về trễ một chút là anh tra gạn. Chị chi mạnh tay một chút cũng bị quở trách. Chị thỉnh thoảng đưa con cái đi ăn ngoài thì bị anh rầy. Bây giờ có trong tay hơn 5 tỷ, anh dư sức tìm vợ mới trẻ đẹp, xây dựng hạnh phúc mới, chớ người đàn bà cũ kỹ một khi đã bỏ nhà ra đi, trong mắt anh, hẳn đã tệ lắm rồi.

Chị từng nghĩ chồng kêu về, là thử lòng chị, nhưng chị không phải người tham phú phụ bần. Chị từ chối lời đề nghị của chồng, rằng đã ra đi là không trở về, càng không phải vì tiền mà quay về. 

Anh thừa hiểu vợ, tính cách chị thế nào, anh biết hết, đó là lý do anh đi tìm vợ càng sớm càng tốt. Anh bảo, cũng vì hoàn cảnh khó khăn mà đâm ra tự ái, khó chịu, chứ làm chồng, ai chẳng muốn vợ con sung sướng. Anh hứa sẽ thay đổi tính tình, không để vợ tổn thương lần nào nữa.

Trúng ba tờ vé số, là trời thương cho anh cách để bù đắp những tháng ngày khó khăn đã qua, tạo cơ hội cho tương lai phía trước. Anh thề trân trọng những gì trời cho, quyết bằng mọi giá năn nỉ vợ về. Vợ anh, người đàn bà chịu thương chịu khó, hai mươi năm chia ngọt sẻ bùi, anh đâu thể vì có chút tiền mà tiếp tục giở thói gia trưởng, hồ đồ với vợ, nên đây là cơ hội để anh sửa sai. Anh thề… sái cổ, chị mới cân nhắc quay về. 

Vo bo di, chong bat ngo trung so 5 ty
Chị vẫn tin anh có thể thay đổi. Ảnh minh hoạ

Ngày chị về, hàng xóm vài người đàm tiếu, "đâm bị thóc chọc bị gạo", kiểu như “hai tháng qua, biết đâu bả ăn ở với thằng nào; đi là cho đi luôn, ông lo kiếm vợ khác; bả đánh hơi có mùi tiền mới chịu quay về…”. Họ nói vợ anh chẳng ra gì. Nhưng vợ chồng thì có quyền giận nhau. Người nào hiểu vợ anh, như cách anh hiểu, hẳn sẽ thông cảm cho cô ấy.

Chị Hà hàng xóm sát vách, luôn là người biết rõ nội tình nhà anh chị, biết nhận định ai đúng ai sai. Chẳng phải phụ nữ bênh nhau, nhưng chị là người tác động mạnh mẽ việc anh kiếm vợ về. Ở đời chỉ cần một vài người hiểu mình, như chị Hà là đủ.

Và anh cũng hiểu rằng, việc vợ quay về là một cố gắng của cô ấy. Vợ không phải vì tiền mà trở về. Cô ấy từng bảo: “Chắc gì sống trên đống tiền mà đã hạnh phúc; kinh tế gia đình dù khá giả đến mấy, nhưng sống với nhau thiếu tôn trọng, thì hạnh phúc sẽ có ngày đội nón ra đi”.

Trong cơn nóng giận, vợ anh từng thề “một đi không trở lại”. Vậy mà, vì những ngon ngọt, chân tình của chồng (điều mà hai mươi năm chung sống, anh ấy chưa từng thể hiện với chị), chị đã xiêu. Một sự xiêu lòng có tính toán.

Chị đã không trở về thì thôi, về là chị có quyền dự phần trong ba tờ vé số ấy, có quyền quyết định, chia sẻ, giữ gìn số tài sản “trời thương” mà có. Chị còn đứa con trai lớn đang tuổi ẩm ương, cần được để mắt. Các con chị cần một gia đình đủ đầy, không khiếm khuyết. Và hơn hết, chị tin chồng mình sẽ thay đổi.  

Song Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI