Việt Nam yêu cầu Malaysia xử lý nghiêm vụ ngư dân Việt bị bắn chết

20/08/2020 - 17:22

PNO - Trong công hàm, ngoài yêu cầu xử lý nghiêm, Việt Nam còn yêu cầu Malaysia đối xử nhân đạo với ngư dân đang bị bắt giữ.

Trong phiên họp báo thường kỳ chiều 20/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngày 18/8, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam đã giao thiệp, trao công hàm cho Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam.

Trong công hàm, Việt Nam bày tỏ quan ngại sâu sắc, yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc Malaysia truy đuổi tàu cá Việt Nam tại vùng biển ngoài khơi bang Kelantan của Malaysia, làm một ngư dân Việt Nam thiệt mạng.

Việt Nam yêu cầu Malaysia xử lý nghiêm vụ ngư dân Việt bị bắn chết
Việt Nam yêu cầu Malaysia xử lý nghiêm vụ ngư dân Việt bị bắn chết

Việt Nam cũng yêu cầu Malaysia đối xử nhân đạo với ngư dân đang bị bắt giữ, trên tinh thần hữu nghị và hợp tác chiến lược khi hai nước đang là thành viên của Cộng đồng ASEAN. Hiện phía Malaysia còn giữ hai tàu cá của Việt Nam, Bộ Ngoại giao đang chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia làm việc với tòa án Malaysia.

“Chúng tôi đang đề nghị phía Malaysia tạo điều kiện đi thăm lãnh sự các ngư dân Việt Nam. Khi đại diện Đại sứ quán Việt Nam được phép đi thăm lãnh sự, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin của các ngư dân” - người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết thêm.

Về phía Malaysia, trước đó, ngày 17/8, Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia (MMEA) cáo buộc 19 ngư dân Việt Nam đã chống trả bằng vật cứng và bom xăng. Malaysia khẳng định họ buộc phải nổ súng tự vệ và làm chết ngư dân.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI