Việt Nam tranh cử 5 kỷ lục thế giới về ẩm thực

10/09/2020 - 20:04

PNO - Sau khi được xác nhận 5 kỷ lục về ẩm thực, VietKings tiếp tục hoàn thiện hồ sơ gửi đến Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) để tranh cử 5 hạng mục khác.

Cách đây ít ngày, Việt Nam nhận tin vui khi WorldKings xác nhận 5 kỷ lục về ẩm thực. Thừa thắng xông lên, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) tiếp tục làm hồ sơ đề cử 5 hạng mục khác gồm: Đất nước có nhiều món xôi - chè độc đáo, hấp dẫn nhất thế giới; Đất nước có nhiều loại gia vị tự nhiên đặc sắc nhất thế giới; Đất nước có nhiều món ăn vặt đường phố hấp dẫn và đa dạng nhất thế giới; Đất nước có nhiều loại trái cây ngon và đa dạng nhất thế giới; Đất nước có nhiều món chay làm từ các nguyên liệu và gia vị tự nhiên tốt lành và đa dạng nhất thế giới.

Từ cuối tháng 8 đến nay, với sự ghi nhận từ tổ chức cũng như sự hỗ trợ của các địa phương, VietKings đã ghi nhận lần lượt: trên 150 loại xôi chè và gia vị, trên 160 món ăn vặt đường phố, trên 100 loại trái cây, trên 100 món chay có gia vị, nguyên liệu tự nhiên. Hiện, các thành viên trong VietKings vẫn đang tiếp tục cập nhật số liệu, hoàn thiện hồ sơ để gửi đến WorldKings vào đầu năm 2021.

Xôi ngũ sắc - một trong những món xôi độc đáo của người Việt
Việt Nam sẽ cạnh tranh hạng mục quốc gia có nhiều món chè - xôi đặc sắc

Ông Lê Trần Trường An, Tổng Giám đốc VietKings cho biết khi cạnh tranh ở những món ăn đơn lẻ so với các nước, chẳng hạn như món sợi và nước thì Việt Nam khó thắng những quốc gia khác. Vì thế, việc tập hợp các món thành một hạng mục chung giúp Việt Nam có ưu thế cạnh tranh hơn. Điều đó thể hiện Việt Nam có sự đa dạng trong văn hoá ẩm thực.

Việt Nam cũng sẽ góp mặt trong hạng mục đất nước có
Việt Nam cũng sẽ góp mặt trong hạng mục "Đất nước có nhiều món chay làm từ các nguyên liệu và gia vị tự nhiên tốt lành và đa dạng nhất thế giới"

Ông Trường An cho biết thêm, sau khi công bố việc Việt Nam nhận được 5 kỷ lục thế giới về ẩm thực, vào tuần tới ông sẽ có buổi gặp mặt và làm việc với Bộ Ngoại giao để tiếp tục quảng bá thông tin này đến các đại sứ quán tại các nước.

Ngoài ra, VietKings sẽ kết nối với các đơn vị du lịch lữ hành uy tín để đưa những thông tin này vào trong lịch trình của họ để góp phần thúc đẩy sự phát triển của văn hoá ẩm thực ở các địa phương.

“Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng, phong phú về nguyên liệu, cách chế biến nhưng trên trường quốc tế chúng ta chỉ được nhớ đến qua một vài món. Điều đó là một sự thiệt thòi. Chúng tôi mong muốn tiếp tục giúp ẩm thực Việt Nam được biết đến nhiều hơn”, ông An chia sẻ.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI