Video nhân viên nhà trẻ bạo hành trẻ em làm rúng động đất nước Liban

12/07/2023 - 06:59

PNO - Một đoạn video ghi lại cảnh nữ nhân viên nhà trẻ ở Liban ngược đãi trẻ nhỏ đã gây phẫn nộ trên toàn quốc,

Đoạn video do 1 nhân viên nhà trẻ ở Liban quay, lan truyền trên mạng xã hội vào tối thứ Hai gây phẫn nộ và dấy lên mối lo ngại ngày càng tăng về tình trạng bạo lực đối với trẻ sơ sinh, phụ nữ và trẻ em.

Đoạn video cho thấy, nữ nhân viên dùng vũ lực đút thức ăn vào miệng đứa trẻ và đánh vào mặt để bắt bé nuốt. Điều tệ hơn xảy ra khi đứa bé khóc và phun thức ăn ra ngoài, và người nhân viên ấy lặp lại quá trình đó bạo lực hơn. Đoạn video cũng cho thấy cô đánh một đứa trẻ khác chỉ vì biếng ăn. Cô la lớn “đồ súc vật” và dùng lời lẽ thô tục với những đứa trẻ khác.

 

Cách chăm sóc đầy sự man rợ của nhân viên nhà trẻ Gardereve, Li-băng
Cách "chăm sóc" man rợ của nhân viên nhà trẻ Gardereve, Liban

Các nhà chức trách đã dừng hoạt động của nhà trẻ Gardereve, ở vùng  Jdeideh, đồng thời bắt giữ người quản lí 44 tuổi và nhân viên 38 tuổi của nhà trẻ nêu trên.

Theo Arab News, người chịu trách nhiệm an toàn vệ sinh cho trẻ ở trung tâm chăm sóc này đã ghi lại được cảnh tượng bạo hành và gửi đoạn video cho cha của một trong những đứa trẻ đó. Những phụ huynh khác cũng được xem đoạn video và họ đã báo cảnh sát.

Mẹ của một bé gái 11 tháng tuổi cho biết: “Con gái tôi thường xuyên bị kích động trong khi ngủ và hay khóc mà không rõ lý do. Tôi không biết tại sao cho đến khi nhìn thấy những gì trong đoạn video”.

Mẹ của một đứa trẻ khác cho biết con trai bà “mất khả năng nói và thể hiện cảm xúc" sau khi được gửi tại nhà trẻ. "Đoạn video cho thấy cảnh con tôi đã bị nhân viên trông trẻ gọi là 'điếc' và ngược đãi cả về thể chất và tinh thần" - bà nói.

Hôm thứ Ba, Bộ Y tế - cơ quan chịu trách nhiệm về sự an toàn tại các nhà trẻ trong khu vực - đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với Ủy ban Bảo vệ trẻ em. Bộ trưởng Y tế Firas Abiad cho biết “sẽ theo dõi sát sao” vấn đề này và nói thêm: “Chúng tôi đang liên lạc với gia đình của những đứa trẻ bị bạo hành và tìm cách ngăn chặn sự việc này tái diễn”.

Bên cạnh đó, sau khi đoạn video được lan truyền và các ban ngành có liên quan vào cuộc, một số người vẫn lên án về quyết định không tiết lộ tên của những nhân viên và quản lí nhà trẻ bị cáo buộc ngược đãi trẻ. 

Ở Liban, ngày càng có nhiều lo ngại về số lượng tội phạm liên quan đến bạo lực thể chất và tâm lý trong gia đình, ngược đãi, bóc lột và tấn công tình dục trẻ em gia tăng gần đây. Vấn nạn xảy ra vào thời điểm đất nước này đang bị nhấn chìm trong cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài 4 năm.

Một số nhà hoạt động đã nhấn mạnh trường hợp của Leen Taleb trên mạng xã hội, một bé gái 6 tuổi bị hãm hiếp đến chết vào tuần trước do mất quá nhiều máu. Cái chết của cô bé đã làm rúng động cả nước nhưng thông tin về vụ án và nghi phạm vẫn không được tiết lộ.

Báo cáo gần đây của Lực lượng An ninh cho thấy, chỉ trong vòng 10 ngày, 5 bé gái đã được trình báo mất tích. Điều này làm dấy lên tin đồn về hoạt động của các băng đảng bắt cóc trẻ em. Tuy nhiên, Tổng cục An ninh sau đó cho biết, “điều này xảy ra vì lý do gia đình, và một số bé gái đó đã trở về nhà trong tình trạng sức khỏe bình thường”.

Tuấn Huy (theo Arab News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI