Vì sao các ứng dụng hẹn hò nhận “án tử” ở Pakistan?

02/09/2020 - 12:05

PNO - Từ ngày 1/9, Pakistan chặn quyền truy cập của người dùng đối với Tinder và một số ứng dụng hẹn hò khác.

Nguyên nhân được đưa ra là nỗ lực kiểm soát những nội dung vô đạo đức, khiếm nhã. Vài ngày trước, các nhà quản lý của nước này cũng đe doạ đóng cửa YouTube vì những lý do tương tự.

Cơ quan viễn thông Pakistan (PTA) cho biết việc cấm người dùng truy cập các ứng dụng trên do họ không chịu kiểm duyệt nội dung theo luật hiện hành của quốc gia này. 

Shahzad Ahmad, giám đốc nhóm quyền kỹ thuật số Bytes For All, đã chỉ trích “chính sách đạo đức” này của PTA. Ông nói: “Nếu người lớn lựa chọn dùng một ứng dụng nào đó, nhà nước đừng thay họ quyết định có nên hay không”.

Ông nói thêm rằng lệnh cấm này là một sự lố bịch và chắc chắn nhiều người sẽ tìm cách để lách quy định và sử dụng.

Tinder cũng như các ứng dụng hẹn hò chưa lên tiếng về động thái này của Pakistan.

Tinder và nhiều ứng dụng hẹn hò bị chặn ở Pakistan
Tinder và nhiều ứng dụng hẹn hò bị chặn ở Pakistan

PTA cho biết lệnh chặn này có thể được gỡ bỏ nếu các đơn vị tiến hành kiểm duyệt nội dung khiếm nhã, vô đạo đức bằng cách tương tác hiệu quả với cơ quan quản lý nhà nước.

Tuần trước, Pakistan yêu cầu YouTube chặn phát các video mà quốc gia này cho là phản cảm. Các nhà vận động nhân quyền đã chỉ trích yêu cầu này.

Hồi tháng 7, Pakistan cũng đưa ra cảnh báo với Tik Tok trong việc loại bỏ các nội dung có tính khiêu dâm.

Phần lớn dân số Pakistan theo đạo Hồi nên có những quy định khá khắt khe về thông tin tiếp nhận. Những đề xuất vừa qua phần lớn được cho là dựa trên văn hoá, tôn giáo, an ninh và sự phát triển của quốc gia.

Thuỳ Anh (theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI