Vì nhau

14/04/2016 - 16:00

PNO - Được sống bên cạnh người bạn đời, mang đến những niềm vui cho họ mỗi ngày đã khiến mình tự vui lây, hạnh phúc trong lòng.

Vi nhau
Ảnh minh họa - Nguồn internet

Từ ngày về với anh, chị thấy mình yêu nhiều hơn, nhưng được yêu ít hơn. Kiểu như ăn một miếng ngon chị cũng muốn cùng anh, đi làm cả ngày chị chỉ muốn chóng về với anh, hay khi có tiền chị lại muốn mua áo quần, đồ dùng đẹp cho anh.

Ngày nào cũng là ngày tình nhân. Mỗi sáng, chị dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả hai, pha riêng một tách cà phê cho anh. Rồi, chị hỏi anh có yêu chị không? Hay bất chợt nhắn tin nói nhớ anh.

Nhưng, những ngọt ngào như thế lúc nào cũng chỉ xuất phát từ phía chị mà thôi. Còn anh cứ lặng lẽ, an nhiên như thể có chị bên đời là một điều tất yếu.Tự lúc nào anh đã quên mất việc yêu thương, chiều chuộng chị như những ngày còn hẹn hò.

Phải chăng trong mối quan hệ vợ chồng, chị luôn là người cho đi, còn anh luôn là người chỉ biết nhận? Ý nghĩ ấy làm tâm trạng chị chùng xuống.

Tối muộn, hai vợ chồng cùng nhau la cà, chị lại tiếp tục vô thức tập trung xem kiểu nào thì hợp với chồng mình trong cửa hàng quần áo, cứ đắn đo có nên mua cho anh hay không.

Chị đang lựa thì anh bất ngờ chọn những chiếc đầm đẹp, gợi ý chị ướm thử, đưa một cái túi bảo chị mua mới để dùng. Chị nhìn giá những món đồ ấy rồi chối đây đẩy. Nhưng anh cứ khăng khăng: “Đồ của anh không thiếu gì cả, em đừng mua thêm. Cái túi của em đã cũ mèm rồi. Đừng tiết kiệm nữa, em mua cái này đi”.

Chỉ một hành động nhỏ ấy của anh thôi mà khiến chị thấy như có khúc nhạc đang ngân lên rộn rã trong lòng. Bởi cả hai vợ chồng đều biết ngân sách cho tháng này chẳng còn lại bao nhiêu. Việc một người đàn ông chi tiêu thứ gì cũng rất hợp lý, bình thường có vẻ như không để ý đến đồ dùng của vợ lại chọn mua túi, váy khiến chị lâng lâng, khó tả vô cùng.

Chợt nhớ đến những lần chị ốm, anh lặng lẽ chăm sóc; nhớ những khi chị một mình quay cuồng trong bếp vì nhà có khách, anh đều cố gắng phụ vợ. Chị cũng nhớ những hôm anh đi công tác, ngày nào cũng xem dự báo thời tiết để nhắc vợ mặc thêm áo đi đường cho ấm nếu trời trở lạnh...

Đôi khi bất chợt, anh gọi điện để kể chị nghe anh đang đi lễ hội hay ngắm cảnh đẹp một mình. Chị đã không tinh ý nhận ra, anh đang mong có chị ở bên để cùng tận hưởng niềm vui.

Chồng chị là người khô khan, ít bộc lộ tình cảm. Anh cũng chẳng bao giờ kể về những việc mình làm cho người khác, chẳng đòi hỏi thiệt hơn trong quan hệ vợ chồng. Nên chị phải thật để ý lắm mới biết mình được yêu thương đến thế nào. Chị đâu biết, vợ chồng là tự nguyện sống bên nhau. Cũng không cần tính toán so đo, bon chen được mất trong mối quan hệ này.

Được sống bên cạnh người bạn đời, mang đến những niềm vui cho họ mỗi ngày đã khiến mình tự vui lây, hạnh phúc trong lòng. Vợ chồng thì nên sống vì nhau, thế thôi.

Linh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI