Vé số trúng thưởng độc đắc trị giá 26 triệu USD có thể đã bị cho vào máy giặt

16/05/2021 - 17:56

PNO - Một vé số trúng thưởng độc đắc trị giá 26 triệu USD được phát hành theo chương trình SuperLotto Plus của California Lottery – một công ty sổ xố ở bang California (Mỹ), đã không được truy lĩnh sau hơn 180 ngày kể từ ngày công bố giải. Mới đây, một người phụ nữ cho biết đã mua chiếc vé này từ một cửa hàng tiện lợi và có thể đã vô tình cho nó vào máy giặt.

Giải thưởng nói trên được công bố vào ngày 14/11/2020. Theo quy định, người trúng giải phải truy lĩnh thưởng trong vòng 180 ngày sau đó, tức ngày 13/5/2021 vừa qua là hạn cuối cùng để nhận giải thưởng. Nhưng vận may có lẽ chưa đến với chủ nhân của chiếc vé số trúng giải độc đắc này, trừ khi nó đã được gửi đến California Lottery với dấu bưu điện trước ngày đến hạn nói trên.

Chiếc vé
Chiếc vé trúng giải được bán từ một cửa hàng tiện lợi ở Norwalk

Theo dữ liệu của công ty sổ xố, vé trúng thưởng đã được bán tại một cửa hàng tiện lợi thuộc chuỗi ARCO AM/PM ở Norwalk, quận Los Angeles. Trao đổi với đài truyền hình KCBS/KCAL – một đối tác liên kết của CNN, nhân viên của cửa hàng này cho biết gần đây một người phụ nữ đã đến cửa hàng nói rằng đã mua chiếc vé này và có thể đã vô tình tiêu hủy nó khi cho vào máy giặt cùng với quần áo. Cửa hàng này cũng cho biết hình ảnh truy xuất từ camera an ninh cho thấy người phụ nữ này chính là người đã mua vé, và đã gửi đoạn video liên quan cho công ty sổ xố.

Trong khi đó, người phát ngôn của California Lottery - Cathy Johnston nói với KCBS/KCAL rằng, người phụ nữ nói trên chưa từng liên hệ với văn phòng của công ty trước đó và công ty không biết liệu người phụ nữ này đã báo cáo hay làm đơn cớ mất về chiếc vé số trúng giải để gửi cho một văn phòng của chính quyền địa phương hay chưa. Johnson cũng cho biết thêm, gần đây California Loettery đã nhận được yêu cầu truy lĩnh thưởng từ ít nhất 6 người mà không đưa ra được bằng chứng là chủ nhân của chiếc vé trúng thưởng.

“Nếu cô ấy đã làm đơn cớ mất, chúng tôi sẽ mở cuộc điều tra như đã từng làm cho những trường hợp tương tự. Nhưng nếu cô ấy đã không làm điều này thì chúng tôi sẽ không điều tra và sẽ không không thể làm gì hơn. Để nhận giải thưởng mà không cần vé, người đã mua vé cần đưa ra những bằng chứng thuyết phục hơn”, Johnston viết trong một email, đồng thời cho rằng hình ảnh được truy xuất từ camera an ninh của cửa hàng tiện lợi ARCO AM/PM sẽ có thể không phải là bằng chứng đáng tin cậy để xác minh rằng người phụ nữ nói trên là chủ nhân của chiếc vé trúng thưởng.

Johnston cho biết thêm, theo thể lệ của công ty sổ xố, người mua vé phải ký tên vào một chiếc vé đã mua, và chụp ảnh, hoặc sao chép mặt trước và mặt sau của tấm vé để chứng minh rằng mình là người sở hữu của nó khi cần.

California Lottery cho biết nếu không có người nhận thưởng, công ty sẽ trích ra 19,7 triệu USD từ giải độc đắc này để tài trợ cho các trường công lập của bang. Cửa hàng tiện lợi cũng sẽ nhận được 130.000 USD tiền thưởng vì đã bán được chiếc vé trúng giải.

Nhất Nguyên (theo CNN, NY Daily News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI