Vận động viên chạy nước rút Alex Quiñónez bị bắn chết trên đường phố Ecuador

23/10/2021 - 22:27

PNO - Hôm nay 23/10, cảnh sát Ecuador cho biết, vận động viên chạy nước rút Alex Quiñónez - từng tham dự các kỳ Olympic - đã bị bắn chết tại thành phố cảng Guayaquil.

Quiñónez năm nay 32 tuổi, anh trở thành anh hùng dân tộc vào năm 2012 khi lọt vào chung kết 200m tại Thế vận hội London. Tại Olympic London 2012, anh đã về thứ bảy trong cuộc đua và người chiến thắng là "tia chớp" Usain Bolt.

Tờ El Universo (có trụ sở tại Guayaquil) đưa tin Quiñónez đã bị bắn chết trên một con phố ở khu vực phía tây bắc của thành phố vào khoảng 21g20 ngày 22/10 và một người đàn ông khác cũng bị giết chết. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông báo nào về vụ giết người này.

Cái chết của Quiñónez đã được Ủy ban Olympic và Ủy ban Olympic Ecuador xác nhận trong một tuyên bố vào hôm nay (23/10), đồng thời cho biết cái chết của anh "vẫn chưa được làm rõ".

Thành tích mới nhất của Quiñónez là HCĐ tại Giải vô địch điền kinh thế giới năm 2019 ở Doha, Qatar.

 

Alex Quiñónez, người Ecuador, cử chỉ sau trận nóng 200 mét nam tại Giải vô địch điền kinh thế giới ở Doha, Qatar. Vận động viên chạy nước rút Olympic Alex Quiñónez đã bị bắn chết tại thành phố cảng Guayaquil ở Ecuador vào đêm thứ Sáu, ngày 22 tháng 10 năm 2021, cảnh sát cho biết. (Ảnh AP / Petr David Josek)
VĐV Alex Quiñónez tại Giải vô địch điền kinh thế giới ở Doha, Qatar năm 2019

Tổng thư ký của Ủy ban Olympic Ecuador Andrea Sotomayor bày tỏ nỗi buồn và sự phẫn nộ trên Twitter, chỉ trích đất nước hiện có "quá nhiều điều ác".

“Tôi không có lời nào để diễn tả nỗi buồn, sự bất lực và phẫn nộ đang tràn ngập trong tôi”, Sotomayor, người trước đây là Bộ trưởng Bộ Thể thao, viết, “Álex Quiñónez là từ đồng nghĩa của sự khiêm tốn và là một ví dụ rõ ràng về sự kiên cường. Sự ra đi của anh ấy khiến chúng tôi cảm thấy đau đớn”.

Guayaquil và một số khu vực khác ở Ecuador phải đối mặt với vấn nạn tội phạm vô cùng phức tạp. Trong tháng này, Lasso đã ban hành tình trạng khẩn cấp để đối phó với nạn buôn bán ma túy và các nhóm tội phạm khác ở Ecuador, đồng thời cho biết quân đội và cảnh sát sẽ xuống đường để đảm bảo an ninh.

Năm nay, đã có những cuộc nổi dậy trong các nhà tù của đất nước do bạo lực ma túy, đặc biệt là ở Guayaquil, nơi đã xảy ra các vụ thảm sát bởi các tù nhân của các băng nhóm đối thủ có liên hệ với các tập đoàn ma túy Mexico. Khoảng 230 người đã thiệt mạng trong những cuộc đụng độ này.

Trọng Trí (theo AP)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI