Úc: Số ca nhập viện vì COVID-19 tăng mạnh

12/11/2022 - 06:21

PNO - Các quan chức y tế Úc kêu gọi mọi người thực hiện các biện pháp phòng dịch, khi số ca nhập viện vì COVID-19 đã tăng gấp đôi ở một số bang.

 

Úc tái bùng phát dịch COVID-19 mạnh mẽ.
Úc tái bùng phát dịch COVID-19 mạnh mẽ

Những tuần gần đây, số lượng trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã gia tăng mạnh mẽ trên khắp đất nước, khi Úc đang bước vào làn sóng bùng phát dịch lần thứ tư.
Bộ Y tế Úc cho biết đã ghi nhận gần 60.000 ca mắc mới COVID-19 trong tuần qua. Thậm chí, một số bang còn báo cáo số người nhập viện đã tăng gấp đôi.
Cụ thể, bang New South Wales ghi nhận 19.800 trường hợp nhiễm mới virus trong bảy ngày qua, Victoria có gần 17.000 trường hợp, Tây Úc ghi nhận hơn 8.000 ca... Các chuyên gia y tế hàng đầu nhận định, Úc đang trải qua làn sóng bùng dịch thứ tư và dự đoán số ca nhiễm mới sẽ đạt đỉnh trước Giáng sinh khi căn cứ vào quỹ đạo diễn biến hiện tại.

Độ tuổi trung bình các ca mắc bệnh đã tăng lên theo từng đợt tái bùng dịch. Ví dụ, làn sóng bùng dịch đầu tiên trong năm nay, bang Queensland ghi nhận độ tuổi trung bình của người nhiễm virus là 33 nhưng đến đợt bùng dịch gần đây, độ tuổi trung bình đã tăng lên 47.

Bang Victoria đã ghi nhận mức tăng 18,1% số ca nhập viện vì virus, trong khi số ca nhiễm mới trung bình hàng ngày là 2.377, tăng từ 1.471 ca vào tuần trước. Người đứng đầu cơ quan y tế của bang, Giáo sư Brett Sutton, cho biết số ca nhập viện ngày càng tăng là do các biến thể phụ Omicron mới, bao gồm dòng phụ BQ.1 và XBB.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI