Úc mở cửa cho sinh viên, công nhân nước ngoài đã tiêm chủng từ tháng 12

22/11/2021 - 16:02

PNO - Chính phủ Úc dự kiến ​​sẽ có 200.000 sinh viên nước ngoài đã được tiêm phòng và công nhân lành nghề sẽ sớm trở lại mà không cần kiểm dịch khi đất nước tiếp tục nới lỏng các hạn chế về đại dịch vào tuần tới.

 

Úc sẽ cho phép một số người nước ngoài có thị thực Úc nhập cảnh từ ngày 1-12, sau 20 tháng đóng cửa biên giới vì COVID-19.
Úc sẽ cho phép một số người nước ngoài có thị thực Úc nhập cảnh từ ngày 1/12, sau 20 tháng đóng cửa biên giới vì COVID-19

Từ ngày 1/12, sinh viên, công nhân lành nghề sẽ được phép hạ cánh xuống các sân bay Sydney và Melbourne mà không cần phải  kiểm dịch, Thủ tướng Scott Morrison cho biết hôm 22/11.

"Sự trở lại của các công nhân lành nghề và sinh viên đến Úc là một cột mốc quan trọng trong con đường trở lại bình thường của chúng tôi. Đó là một cột mốc quan trọng về những gì mà người Úc đã có thể đạt được và cho phép chúng tôi thực hiện", Thủ tướng Scott Morrison nói.

Ông cho biết chính phủ dự kiến ​​sẽ có 200.000 lượt người trong hai nhóm này đến Úc vào tháng Giêng tới. Nhưng chính phủ vẫn chưa quyết định khi nào khách du lịch sẽ được phép quay trở lại. “Tôi nghĩ rằng người Úc rất muốn thấy chính phủ thực hiện phương pháp tiếp cận từng bước này. Họ đã trải qua rất nhiều điều và họ đã hy sinh rất nhiều để đảm bảo rằng chúng tôi có thể mở một cách an toàn”, ông nói thêm.

Trong khi những khách du lịch đã được tiêm chủng sẽ có thể đến nơi mà không cần kiểm dịch ở New South Wales và Victoria, các khu vực khác của nước Úc có tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn vẫn áp đặt các hạn chế tại các tuyến tiểu bang.

Úc cũng sẽ cho phép du khách đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin từ Hàn Quốc và Nhật Bản nhập cảnh từ ngày 1-12.
Úc cũng sẽ cho phép du khách đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin từ Hàn Quốc và Nhật Bản nhập cảnh từ ngày 1/12

Sau một khởi đầu đầy khó khăn, việc triển khai vắc xin của Úc đã đạt được tốc độ nhanh chóng thời gian qua. Hiện đã có hơn 85% dân số từ 16 tuổi trở lên đã được tiêm chủng đầy đủ.

Giám đốc điều hành của Đại học Australia, Catrina Jackson, cho biết lĩnh vực giáo dục đã mất 1,3 tỷ USD vào năm ngoái vì sinh viên nước ngoài bị kẹt. Úc là nước nằm trong top những quốc gia có số lượng du học sinh đến tham gia học tập đông nhất thế giới.

“Chúng tôi có 130.000 sinh viên đang chờ đợi để trở lại Úc học tập. Họ đã rất kiên nhẫn, quyết tâm và phải học trực tuyến gần hai năm rồi. Một số người trong chỉ còn một năm nữa để lấy bằng tốt nghiệp. Giờ là lúc nên đưa họ trở lại Úc để họ có thể hoàn thành chương trình học tập và tiếp tục cuộc sống của mình", Jackson nói.

Thảo Nguyễn (theo ABC News)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI