Úc bắt 65 kẻ trong đường dây lạm dụng trẻ em toàn cầu

15/11/2013 - 10:49

PNO - PNO – Ngày 15/11, cảnh sát Úc cho biết họ đã bắt 65 người - trong đó có một linh mục và hai giáo viên - và giải cứu sáu trẻ em, như một phần của cuộc điều tra toàn cầu một trang web tình dục trẻ em ở Canada.

edf40wrjww2tblPage:Content

Uc bat 65 ke trong duong day lam dung tre em toan cau

Ảnh minh họa: AFP

Chính quyền Canada cho biết 341 người đã bị bắt giữ trên toàn thế giới trong một cuộc điều tra bao gồm cảnh sát Úc, Hoa Kỳ, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Nam Phi, Hồng Kông và các nơi khác.

"Sáu mươi lăm người Úc đã bị bắt giữ với 399 tội danh như là một phần trong cuộc điều tra toàn cầu một trang web khai thác trẻ em hoạt động ở Canada”, Cảnh sát Liên bang Úc cho biết trong một tuyên bố.

New South Wales cảnh sát cho biết 65 người bị bắt bao gồm hai giáo viên trung học, một linh mục 57 tuổi và một linh mục khác đã nghỉ hưu, 72 tuổi.

Cuộc điều tra toàn cầu bắt đầu vào tháng 10/2010 khi cảnh sát Canada “tiếp cận” với một người đàn ông chia sẻ những hình ảnh trẻ em bị lạm dụng tình dục rất sinh động và lần theo ông ta đến một địa chỉ ở Toronto (Canada).

Cuộc điều tra dẫn đến một công ty được cho là sản xuất và phân phối các video và hình ảnh khai thác trẻ em qua Internet, rồi thông qua đó phát hiện ra một mạng lưới “khách hàng” rộng lớn trên toàn thế giới.

Chính quyền Úc bắt tay vào điều tra từ năm 2012, cuối cùng đã bắt giữ các nghi phạm thuộc mọi tầng lớp xã hội trong độ tuổi từ 25 đến 72. Các nghi phạm bị buộc tội một loạt các hành vi phạm tội, trong đó có việc truy cập, sở hữu, sản xuất và phân phối các tài liệu khai thác trẻ em trực tuyến.

"Cuộc điều tra toàn cầu đã phá vỡ một mạng lưới tội phạm quốc tế trong một cuộc biểu dương lực lượng mạnh mẽ để bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới", ông Glen McEwen, chỉ huy bộ phận chống tội phạm mạng của Cảnh sát Úc nói.

THANH HIỀN (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI