Tỷ phú Jeff Bezos dự định dành phần lớn tài sản làm từ thiện

15/11/2022 - 06:15

PNO - Ông Jeff Bezos, người sáng lập Amazon và là người giàu thứ tư trên thế giới, cho biết ông có kế hoạch cho đi phần lớn tài sản của mình.

 

Tỷ phú Jeff Bezos sở hữu khối tài sản gần 124 tỷ USD.
Tỷ phú Jeff Bezos sở hữu khối tài sản gần 124 tỷ USD

Ông Bezos dự định sẽ dành tiền để quyên góp chống biến đổi khí hậu. Đây là lần đầu tiên tỷ phú chia sẻ ý định cho đi phần lớn tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện. 

Ông Bezos có tài sản trị giá 124 tỷ USD, khối tài sản tăng mạnh trong 2 thập niên qua khi "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon liên tục vượt mặt các đối thủ.

Quyết định trên của tỷ phú khiến mọi người không khỏi bất ngờ bởi trước đó, nhiều ý kiến đã chỉ trích ông Bezos vì đã không ký cam kết Giving, một lời hứa của nhiều người giàu nhất thế giới về việc quyên góp phần lớn tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện.

Trong nhiều năm, ông chủ yếu đứng bên lề hoạt động từ thiện, thay vào đó tập trung vào phát triển tập đoàn Amazon và Blue Origin, công ty thám hiểm không gian.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ông Bezos đã cam kết làm từ thiện hàng tỷ USD và đã tăng tốc độ quyên góp kể từ khi thôi chức giám đốc điều hành Amazon vào năm 2021.

Cụ thể, ông Bezos quyên góp cho Quỹ Trái đất trị giá 10 tỷ USD, Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Smithsonian 200 triệu USD...

Thu Hương (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI