Nữ tỷ phú MacKenzie Scott ly hôn người chồng thứ 2

29/09/2022 - 08:45

PNO - Bà MacKenzie Scott, vợ cũ của nhà sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos đã ly hôn người chồng thứ 2 sau chưa đầy 2 năm chung sống.

 

Bức ảnh của Scott và Jewett trước đó đã xuất hiện trên trang Giving Pledge, xuất hiện cho thấy họ đi bộ đường dài cùng nhau, là hình ảnh công khai duy nhất của cặp đôi
Bức ảnh hiếm hoi của nữ tỷ phú Scott và người chồng thứ 2 Jewett, đây là hình ảnh công khai duy nhất của cặp đôi

Ngày 26/9, tỷ phú từ thiện MacKenzie Scott đã đệ đơn ly hôn người chồng thứ hai, giáo viên khoa học Dan Jewett, tại tòa án hạt King, bang Washington.

Bà Scott là người giàu thứ 30 thế giới với khối tài sản 30,9 tỷ USD, theo bảng xếp hạng của Forbes.

Theo đơn xin ly hôn, việc phân chia tài sản sẽ được dựa theo một hợp đồng ly thân mà bà Scott và ông Jewett đã đồng ý. Bà đã xóa tất cả đề cập đến chồng mình khỏi các trang web phác thảo về sáng kiến ​​từ thiện.

"Hồ sơ tòa án cho thấy ông Jewett không phản đối việc ly hôn. Đơn kiến ​​nghị nói rằng bất kỳ việc phân chia tài sản nào đều được trình bày trong một hợp đồng ly thân, được hai vợ chồng đồng ý và không được công khai", theo thông tin từ tờ NY Times.

Bà Scott nắm trong tay khối tài sản gần 30 tỷ USD sau khi ly hôn với chồng cũ là nhà sáng lập Amazon - tỷ phú Jeff Bezos.

 

Sau khi ly hôn năm 2019 với Jeff Bezos sau 25 năm chung sống, MacKenzie Scott trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới. Họ đã nhìn thấy nhau ở cùng vào năm 2017
Năm 2019, sau khi ly hôn với tỷ phú Jeff Bezos sau 25 năm chung sống, bà MacKenzie Scott trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới

Vào tháng 3/2021, bà Scott đã sử dụng cùng một trang web Giving Pledge để thông báo về cuộc hôn nhân của mình với ông Jewett, một giáo viên hóa học trung học từ bang Washington, bằng cách thêm tên của người này vào lời thề của bà - là sẽ hiến tặng phần lớn tài sản của họ cho tổ chức từ thiện. 

Cho đến hiện tại, bà Scott đã cho đi 12 tỷ USD trong các kế hoạch quyên góp tài sản. Chỉ 5 tháng sau khi ly hôn, bà đưa ra cam kết trên trang web Giving Pledge rằng sẽ "cho đi tất cả cho đến khi két sắt trống rỗng".

Thảo Nguyễn (theo NY Times)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi