Tỷ lệ phụ nữ chủ động mua bảo hiểm sẽ áp đảo nam giới?

08/03/2021 - 16:58

PNO - Không chỉ là một phương án dự phòng tài chính trong tình huống khó khăn, việc chủ động mua bảo hiểm nhân thọ cũng là cách phụ nữ hiện đại đang làm để thể hiện tình yêu đối với bản thân và tự chăm sóc mình.

Tỷ lệ phụ nữ tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) ngày càng cao, điều này xuất phát từ việc phụ nữ có cơ hội tham gia vào thị trường lao động ngày càng nhiều hơn và tự chủ được nguồn thu nhập so với những thập niên trước. Trong một cuộc thăm dò về nhu cầu mua bảo hiểm của thị trường, Công ty BHNT BIDV MetLife cũng nhận thấy người phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong quyết định mua bảo hiểm nhân thọ (riêng tại BIDV MetLife tỷ lệ nữ mua/sở hữu bảo hiểm nhân thọ lên tới 62,6%). Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là nhiều phụ nữ có xu hướng mua cho chồng, con trước khi mua cho bản thân.

Nhân viên BIDV MetLife đang tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của công ty. Ảnh: BIDV MetLife cung cấp
Nhân viên BIDV MetLife đang tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của công ty. Ảnh: BIDV MetLife cung cấp

Như bao người phụ nữ yêu thương gia đình khác, sau quá trình tìm hiểu, chị Thanh Bình (Q.Tân Bình, TPHCM) đã quyết định mua hợp đồng bảo hiểm đầu tiên cho cậu con trai bắt đầu vào lớp Một. “Đó là một sản phẩm bảo hiểm về giáo dục để gia đình an tâm với sự nghiệp học hành của con sau này”, chị Bình cho biết. Hợp đồng BHNT thứ hai trong gia đình chị Bình lại mua cho chồng (người được bảo hiểm). Dù tự chủ về tài chính nhưng trong thâm tâm chị Bình không nghĩ rằng người làm ra tài chính như chị cũng cần được bảo vệ và chăm sóc bởi bảo hiểm. “Chồng con quan trọng nên cần mua BHNT hơn”, suy nghĩ này có lẽ không phải là cá biệt của riêng chị Bình. Thu Cúc - tư vấn tài chính của một công ty BHNT - nói rằng có những trường hợp khách hàng nữ mua cho chồng nhưng phải giấu vì chồng không đồng ý.

Thực tế ở thời nào người phụ nữ cũng thường tư duy “vì chồng vì con” như vậy. Nhưng khi xã hội ngày càng phát triển, suy nghĩ này của phụ nữ cũng dần đổi thay. Ngoài việc vun đắp cho cuộc sống gia đình, phụ nữ ngày nay còn theo đuổi sự nghiệp và đạt được những thành công lớn - số lượng phụ nữ khởi nghiệp, nữ doanh nhân, nữ lãnh đạo đang tăng lên từng ngày. Nếu người vợ không may gặp rủi ro, việc thiếu đi một nửa thu nhập sẽ khiến gia đình gặp khó khăn… Do vậy, phụ nữ cũng xứng đáng được hưởng sự bảo vệ và những tính năng ưu việt của chính sách BHNT.

Một số phụ nữ hiện đại cũng đang dần thay đổi tư duy sang hướng biết chăm lo cho mình. Chị Lan Nguyên, người đang sở hữu tới 5 hợp đồng bảo hiểm cả nhân thọ và phi nhân thọ chia sẻ ngoài những hợp đồng BHNT, chị mua thêm bảo hiểm sức khỏe. “Mình cũng là đồng trụ cột kinh tế của gia đình nên cũng cần được bảo vệ và chăm sóc”, chị Lan Nguyên cho biết.

Theo ông Gaurav Sharma - Tổng giám đốc BIDV MetLife thì: “Nhận thức về khoảng cách giới tính trong BHNT được xem như một cơ hội đối với ngành bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm có thể phân chia cơ sở dữ liệu để tập trung vào người tiêu dùng nữ, mô hình hóa theo dữ liệu của khách hàng để hiểu rõ hơn về hành vi, mong muốn và nhu cầu của họ…”

Ông Gaurav Sharma - Tổng giám đốc BIDV MetLife. Ảnh: BIDV MetLife cung cấp
Ông Gaurav Sharma - Tổng giám đốc BIDV MetLife. Ảnh: BIDV MetLife cung cấp

Được biết, BIDV MetLife đã ra mắt “Quà tặng hạnh phúc” - một sản phẩm có tính hấp dẫn với các chị em phụ nữ trên thị trường hiện nay. Với gói bảo hiểm này, người mua sẽ được bảo vệ trọn đời trước 5 bệnh nan y phổ biến nhất với phụ nữ như ung thư, đột quỵ, đau tim, suy gan, suy thận với quyền lợi hỗ trợ viện phí vượt trội. Không chỉ “bảo vệ”, “Quà tặng hạnh phúc” còn là sản phẩm đầu tư sinh lời hấp dẫn với lãi suất cam kết tối đa hóa lợi nhuận, giúp tích lũy tài chính bền vững cho khách hàng. Đây cũng là sản phẩm có tính linh hoạt cao khi đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khác nhau của từng giai đoạn cuộc sống như kế hoạch giáo dục cho con, kế hoạch theo đuổi sự nghiệp mơ ước, và kế hoạch hưu trí…

“Vai trò của ngành BHNT nói chung và BIDV MetLife nói riêng là đưa ra những giải pháp mới giúp phụ nữ được bảo vệ tốt hơn. Thêm vào đó, chúng tôi cũng cần truyền tải để phụ nữ thấu hiểu tầm quan trọng của các quyền lợi BHNT trên đời sống của họ, và mong muốn đồng hành lâu dài cùng họ trong tương lai”, ông Gaurav nói thêm.

Theo các công ty bảo hiểm, nếu là nữ giới chi phí bảo hiểm có thể thấp hơn so với chi phí mua bảo hiểm cho nam giới. Bởi tỷ lệ rủi ro tai nạn, thương tật của nữ thường thấp hơn do họ thường đảm nhận công việc nhẹ nhàng có độ rủi ro thấp… Mức phí bảo hiểm cũng tỷ lệ thuận với độ tuổi, tuổi càng cao thì mức phí càng tăng, do đó phụ nữ nên mua bảo hiểm trước 35 tuổi để được bảo vệ tối đa với mức phí hợp lý.

Hà Châu

 

Được tài trợ 

 
Array ( [news_id] => 1429124 [news_title] => Tỷ lệ phụ nữ chủ động mua bảo hiểm sẽ áp đảo nam giới? [news_title_seo] => Tỷ lệ phụ nữ chủ động mua bảo hiểm sẽ áp đảo nam giới? [news_supertitle] => [news_picture] => ty-le-phu-nu-chu-dong-mua-bao-hiem-se-_1615196478.jpg [news_subcontent] => Không chỉ là một phương án dự phòng tài chính trong tình huống khó khăn, việc chủ động mua bảo hiểm nhân thọ cũng là cách phụ nữ hiện đại đang làm... [news_subcontent_seo] => Không chỉ là một phương án dự phòng tài chính trong tình huống khó khăn, việc chủ động mua bảo hiểm nhân thọ cũng là cách phụ nữ hiện đại đang làm... [news_headline] => Không chỉ là một phương án dự phòng tài chính trong tình huống khó khăn, việc chủ động mua bảo hiểm nhân thọ cũng là cách phụ nữ hiện đại đang làm để thể hiện tình yêu đối với bản thân và tự chăm sóc mình. [news_content] =>

Tỷ lệ phụ nữ tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) ngày càng cao, điều này xuất phát từ việc phụ nữ có cơ hội tham gia vào thị trường lao động ngày càng nhiều hơn và tự chủ được nguồn thu nhập so với những thập niên trước. Trong một cuộc thăm dò về nhu cầu mua bảo hiểm của thị trường, Công ty BHNT BIDV MetLife cũng nhận thấy người phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong quyết định mua bảo hiểm nhân thọ (riêng tại BIDV MetLife tỷ lệ nữ mua/sở hữu bảo hiểm nhân thọ lên tới 62,6%). Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là nhiều phụ nữ có xu hướng mua cho chồng, con trước khi mua cho bản thân.

Nhân viên BIDV MetLife đang tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của công ty. Ảnh: BIDV MetLife cung cấp
Nhân viên BIDV MetLife đang tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của công ty. Ảnh: BIDV MetLife cung cấp

Như bao người phụ nữ yêu thương gia đình khác, sau quá trình tìm hiểu, chị Thanh Bình (Q.Tân Bình, TPHCM) đã quyết định mua hợp đồng bảo hiểm đầu tiên cho cậu con trai bắt đầu vào lớp Một. “Đó là một sản phẩm bảo hiểm về giáo dục để gia đình an tâm với sự nghiệp học hành của con sau này”, chị Bình cho biết. Hợp đồng BHNT thứ hai trong gia đình chị Bình lại mua cho chồng (người được bảo hiểm). Dù tự chủ về tài chính nhưng trong thâm tâm chị Bình không nghĩ rằng người làm ra tài chính như chị cũng cần được bảo vệ và chăm sóc bởi bảo hiểm. “Chồng con quan trọng nên cần mua BHNT hơn”, suy nghĩ này có lẽ không phải là cá biệt của riêng chị Bình. Thu Cúc - tư vấn tài chính của một công ty BHNT - nói rằng có những trường hợp khách hàng nữ mua cho chồng nhưng phải giấu vì chồng không đồng ý.

Thực tế ở thời nào người phụ nữ cũng thường tư duy “vì chồng vì con” như vậy. Nhưng khi xã hội ngày càng phát triển, suy nghĩ này của phụ nữ cũng dần đổi thay. Ngoài việc vun đắp cho cuộc sống gia đình, phụ nữ ngày nay còn theo đuổi sự nghiệp và đạt được những thành công lớn - số lượng phụ nữ khởi nghiệp, nữ doanh nhân, nữ lãnh đạo đang tăng lên từng ngày. Nếu người vợ không may gặp rủi ro, việc thiếu đi một nửa thu nhập sẽ khiến gia đình gặp khó khăn… Do vậy, phụ nữ cũng xứng đáng được hưởng sự bảo vệ và những tính năng ưu việt của chính sách BHNT.

Một số phụ nữ hiện đại cũng đang dần thay đổi tư duy sang hướng biết chăm lo cho mình. Chị Lan Nguyên, người đang sở hữu tới 5 hợp đồng bảo hiểm cả nhân thọ và phi nhân thọ chia sẻ ngoài những hợp đồng BHNT, chị mua thêm bảo hiểm sức khỏe. “Mình cũng là đồng trụ cột kinh tế của gia đình nên cũng cần được bảo vệ và chăm sóc”, chị Lan Nguyên cho biết.

Theo ông Gaurav Sharma - Tổng giám đốc BIDV MetLife thì: “Nhận thức về khoảng cách giới tính trong BHNT được xem như một cơ hội đối với ngành bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm có thể phân chia cơ sở dữ liệu để tập trung vào người tiêu dùng nữ, mô hình hóa theo dữ liệu của khách hàng để hiểu rõ hơn về hành vi, mong muốn và nhu cầu của họ…”

Ông Gaurav Sharma - Tổng giám đốc BIDV MetLife. Ảnh: BIDV MetLife cung cấp
Ông Gaurav Sharma - Tổng giám đốc BIDV MetLife. Ảnh: BIDV MetLife cung cấp

Được biết, BIDV MetLife đã ra mắt “Quà tặng hạnh phúc” - một sản phẩm có tính hấp dẫn với các chị em phụ nữ trên thị trường hiện nay. Với gói bảo hiểm này, người mua sẽ được bảo vệ trọn đời trước 5 bệnh nan y phổ biến nhất với phụ nữ như ung thư, đột quỵ, đau tim, suy gan, suy thận với quyền lợi hỗ trợ viện phí vượt trội. Không chỉ “bảo vệ”, “Quà tặng hạnh phúc” còn là sản phẩm đầu tư sinh lời hấp dẫn với lãi suất cam kết tối đa hóa lợi nhuận, giúp tích lũy tài chính bền vững cho khách hàng. Đây cũng là sản phẩm có tính linh hoạt cao khi đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khác nhau của từng giai đoạn cuộc sống như kế hoạch giáo dục cho con, kế hoạch theo đuổi sự nghiệp mơ ước, và kế hoạch hưu trí…

“Vai trò của ngành BHNT nói chung và BIDV MetLife nói riêng là đưa ra những giải pháp mới giúp phụ nữ được bảo vệ tốt hơn. Thêm vào đó, chúng tôi cũng cần truyền tải để phụ nữ thấu hiểu tầm quan trọng của các quyền lợi BHNT trên đời sống của họ, và mong muốn đồng hành lâu dài cùng họ trong tương lai”, ông Gaurav nói thêm.

Theo các công ty bảo hiểm, nếu là nữ giới chi phí bảo hiểm có thể thấp hơn so với chi phí mua bảo hiểm cho nam giới. Bởi tỷ lệ rủi ro tai nạn, thương tật của nữ thường thấp hơn do họ thường đảm nhận công việc nhẹ nhàng có độ rủi ro thấp… Mức phí bảo hiểm cũng tỷ lệ thuận với độ tuổi, tuổi càng cao thì mức phí càng tăng, do đó phụ nữ nên mua bảo hiểm trước 35 tuổi để được bảo vệ tối đa với mức phí hợp lý.

Hà Châu

 

Được tài trợ 

[news_source] => [news_tag] => BIDV MetLife,bảo hiểm nhân thọ,phụ nữ mua bảo hiểm [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-03-08 16:36:31 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-03-08 16:58:13 [news_relate_news] => 1428906,1428970,1429015, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => nho-to-tam-su [newcate_code2] => all [news_copyright] => 4 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 0 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/ty-le-phu-nu-chu-dong-mua-bao-hiem-se-ap-dao-nam-gioi-a1429124.html [tag] => BIDV MetLifebảo hiểm nhân thọphụ nữ mua bảo hiểm [daynews2] => 2021-03-08 16:58 [daynews] => 08/03/2021 - 16:58 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI