Tuyết rơi dày đặc ở Nhật Bản, hơn 2.100 xe mắc kẹt trên đường cao tốc

18/12/2020 - 19:23

PNO - Khoảng 670 phương tiện vẫn còn mắc kẹt trên một đoạn của đường cao tốc phía bắc Tokyo vào chiều 18/12 do tuyết rơi dày đặc. Hai ngày sau khi tình trạng tắc nghẽn xuất hiện, các nỗ lực giải cứu tài xế phải tạm ngừng.

Nhà chức trách địa phương triển khai máy xới tuyết tại các đoạn bị ảnh hưởng nặng nề trên đường cao tốc Kanetsu, nối Tokyo và tỉnh Niigata ven bờ biển Nhật Bản. Các thành viên của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất và người dân hỗ trợ xúc tuyết trên đường cao tốc, nơi có tới 2.100 phương tiện bị mắc kẹt trong hai ngày qua.

Theo East Nippon Expressway Co., vào lúc 15 giờ chiều 18/12, ít nhất 670 phương tiện vẫn còn mắc kẹt trên làn đường hướng về Tokyo, làn đường ngược lại cũng bị tắc nghẽn nhưng tình trạng này đã giảm bớt vào buổi sáng.

Các phương tiện bị mắc kẹt trên đường cao tốc Kanetsu phủ đầy tuyết ở Minamiuonuma, tỉnh Niigata.
Các phương tiện bị mắc kẹt trên đường cao tốc Kanetsu phủ đầy tuyết ở Minamiuonuma, tỉnh Niigata

Một người đàn ông 48 tuổi đang lái xe về nhà từ tỉnh Niigata cho biết: "Tôi hầu như không ngủ và rất lo lắng vì hoàn toàn không có thông tin về tình hình".

Hôm 17/12, nhà điều hành tuyến đường cho biết có tới 1.100 phương tiện bị mắc kẹt trên đường cao tốc. Con số cập nhật vào sáng 18/12 ghi nhận chỉ có 92 chiếc ô tô bị mắc kẹt, nhưng đã được rút lại sau vài giờ, nhà điều hành nói rằng họ chưa đếm số xe bên trong đường hầm.

Cuối cùng, ước tính có khoảng 1.000 ô tô bị mắc kẹt vào lúc 10 giờ sáng 18/12.

Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato, phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ, nhận xét: "Điều đáng tiếc là nhà điều hành đã không thu thập được thông tin chính xác và phải thực hiện một sự điều chỉnh lớn”.

Một chiếc xe dọn tuyết hoạt động tại tuyến đường gần khu vực Yuzawa thuộc tỉnh Niigata, phía tây bắc Tokyo, vào ngày 18/12/2020
Một chiếc xe dọn tuyết hoạt động tại tuyến đường gần khu vực Yuzawa thuộc tỉnh Niigata, phía tây bắc Tokyo, vào ngày 18/12/2020

Trong một cuộc họp báo vào buổi tối, Toru Obata - chủ tịch công ty quản lý Đường cao tốc East Nippon - thông báo, một số tài xế đã được đưa đến bệnh viện sau khi cảm thấy không khỏe. Đồng thời, ông Toru Obata cũng gửi lời xin lỗi tới những người vẫn còn mắc kẹt.

Thực phẩm, nhiên liệu, chăn màn và nhà vệ sinh di động đã được phân phát cho những người điều khiển phương tiện bị mắc kẹt.

Vụ việc bắt đầu khi một số phương tiện bị kẹt trong tuyết trên đường cao tốc giữa tỉnh Niigata và Gunma vào đêm 16/12. Số lượng ô tô mắc kẹt tiếp tục tăng lên do những người đi sau không thể thoát ra ngoài và tuyết tiếp tục rơi dày suốt hai ngày.

Nhiều người buộc phải ở trong xe qua đêm vì đợt lạnh dữ dội nhất trong năm tiếp tục làm gián đoạn các dịch vụ đường bộ và xe lửa.

Các nhân viên cứu hộ và Lực lượng phòng vệ mặt đất hỗ trợ dọn tuyết trên đường cao tốc.
Các nhân viên cứu hộ và Lực lượng phòng vệ mặt đất hỗ trợ dọn tuyết trên đường cao tốc

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi dày đặc đến hết ngày 18/12 tại khu vực bị ảnh hưởng, chủ yếu ở vùng ven bờ biển Nhật Bản, đồng thời cảnh báo đường trơn trượt có thể gây gián đoạn giao thông nhiều hơn.

Theo cảnh sát và nhà điều hành đường cao tốc, dòng xe ô tô mắc kẹt đã kéo dài tới 16,5 km.

Tấn Vĩ (theo Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI