Trung Quốc sẽ tiêm vắc-xin COVID-19 cho 50 triệu người trước Tết Nguyên đán

18/12/2020 - 15:14

PNO - Trung Quốc có kế hoạch tiêm chủng cho 50 triệu người trong nhóm ưu tiên cao chống lại COVID-19, trước khi bắt đầu mùa du lịch cao điểm Tết Nguyên đán.

Trung Quốc đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho hai ứng cử viên vắc-xin của Sinopharm và một loại của Công ty Sinovac Biotech; đồng thời phê duyệt một sản phẩm thứ tư, từ CanSino Biologics Inc, để sử dụng trong quân sự.

Trung Quốc sẽ tiêm phòng cho 50 triệu người để đảm bảo an toàn trong cao điểm Tết Nguyên đán
Trung Quốc sẽ tiêm phòng cho 50 triệu người để đảm bảo an toàn trong cao điểm Tết Nguyên đán

Các quan chức Trung Quốc được yêu cầu hoàn thành 50 triệu liều đầu tiên vào ngày 15/1 và liều thứ hai vào ngày 5/2. Việc tiêm chủng hàng loạt cho các nhóm ưu tiên cao nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong kỳ nghỉ Tết kéo dài hàng tuần.

Nhóm ưu tiên cao bao gồm nhân viên y tế, nhân viên cảnh sát, nhân viên cứu hỏa, nhân viên hải quan, nhân viên vận chuyển hàng hóa, vận tải và hậu cần.

Ít nhất một triệu người ở Trung Quốc đã được tiêm chủng, sau khi các ứng cử viên vắc-xin thỏa điều kiện "sử dụng khẩn cấp", nhưng cho đến nay, chương trình chỉ giới hạn trong các nhóm ưu tiên như nhân viên nhà nước và du học sinh từ Trung Quốc.

Một quan chức y tế tỉnh tiết lộ với truyền thông địa phương rằng vắc-xin sẽ được cung cấp cho công chúng ở Tứ Xuyên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào tháng Hai.

Cụ thể, các quan chức Tứ Xuyên cho biết hôm 17/12 rằng, 118.000 liều vắc-xin đã vận chuyển đến tỉnh, với kế hoạch tiêm chủng cho tất cả các nhóm nguy cơ cao vào ngày 5/2 trước khi triển khai chương trình đại trà cho những người còn lại. Họ không nói rõ số vắc-xin trên do hãng dược phẩm nào sản xuất.

Tứ Xuyên là tỉnh đầu tiên phác thảo kế hoạch tiêm chủng cho công chúng.

COVID-19 xuất hiện lần đầu ở Trung Quốc vào cuối năm 2019, đại dịch phần lớn đã được kiểm soát ở nước này, nhưng vẫn còn đợt bùng phát quy mô nhỏ trong nước.

Tứ Xuyên liên tục bị tấn công bởi những cụm lây nhiễm COVID-19 nhỏ trong những tuần gần đây, với thêm một trường hợp nhiễm virus được báo cáo vào sáng 18/12.

Tấn Vĩ (theo Reuters, AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi