Tuyển chọn những câu chuyện hay nhất dành cho thiếu nhi

22/05/2015 - 08:02

PNO - PN - Tuyển chọn những câu chuyện hay nhất dành cho thiếu nhi là bộ sách 5 tập, NXB Tổng Hợp TP.HCM vừa ấn hành, dành cho các bé từ 6 đến 10 tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuyen chon nhung cau chuyen hay nhat danh cho thieu nhi

Những câu chuyện này được chọn lọc từ các ấn phẩm của tủ sách Hạt giống Tâm hồn gần 20 năm qua; bên cạnh đó là những sáng tác mới nhất của nhiều cây bút viết cho thiếu nhi hiện nay như: Nguyễn Ngọc Hoài Nam, Nguyễn Thị Thanh Bình, Võ Thu Hương, Trần Tùng Chinh, Nguyễn Thị Kim Hòa, Trần Huyền Trang, Trương Huỳnh Như Trân… Ngoài ra, còn có những bức tranh minh họa đẹp, sinh động và gần gũi của hai họa sĩ trẻ Thùy Dung và Tiến Thông.

5 chủ đề trong bộ sách này: Tập 1 - Kho tàng trong túi giấy giúp các em biết được rằng gia đình chính là nơi chốn bình yên nhất với tất cả mọi người. Tập 2 - Người bạn thật sự giúp các em hiểu được ý nghĩa của tình bạn và một người bạn thật sự là một người như thế nào. Tập 3 - Tâm hồn cao thượng giúp giúp các em biết yêu thương, quan tâm và chia sẻ với những người xung quanh mình. Tập 4 - Phép màu có giá bao nhiêu giúp các em nhìn cuộc sống đẹp hơn, lung linh hơn; và đó cũng là cách để các em biết quan tâm, và yêu thương tới những người xung quanh mình. Tập 5 - Trong yêu thương tất cả sẽ lớn lên là những câu chuyện nhắn nhủ: “Trong tình yêu thương, tất cả sẽ lớn lên” khi các em có được tình yêu thương vô bờ bến của thầy cô, bạn bè, gia đình…

Có thể nói, ngoài việc giải trí, bộ truyện này không chỉ góp phần giúp các em biết yêu thương, chia sẻ nhiều hơn mà còn tạo cảm hứng sống tốt hơn. Với những câu chuyện nhỏ đầy tính nhân văn, cũng như qua những bức tranh sinh động; giúp các em dễ dàng tiếp nhận, có thể tự đọc hoặc do bố mẹ kể lại.

Khi thực hiện bộ sách Tuyển chọn những câu chuyện hay nhất dành cho thiếu nhi, những người làm sách cho biết, họ có tâm niệm: Sách không chỉ là người bạn, mà còn giống như những người thầy góp phần nuôi dưỡng tâm hồn và qua đó hình thành nhân cách cho các em ngay từ những ngày thơ bé.

H.S
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI