Kẻ làm cha tồi tệ

27/12/2021 - 19:00

PNO - Sự việc bé N.T.V.A. tử vong do bị đánh đập bởi mẹ kế một lần nữa khiến người ta bức xúc đặt câu hỏi: cha cháu ở đâu?

Theo lời kể của anh Nguyễn Quang Vinh (bác ruột của cháu V.A), từ tháng 9/2020 mẹ ruột bị bố cháu cấm đoán không được đến gặp con. Một phần là do mẹ của V.A đã từng trầm cảm, tự tử nên toà đã giao V.A cho bố nuôi, người con còn lại hiện ở cùng mẹ.

Đến ngày 22/12/2021, công an phường gọi điện cho chị và báo là bé V.A đã mất, giấy khám nghiệm tử thi cho biết bé tử vong do phù phổi và có nhiều vết bầm tím trên người.

Ảnh được cho là của bé V.A khi nhập viện.
Ảnh được cho là của bé V.A khi nhập viện.

Khi đọc những dòng tin cơ bản như vậy, tôi đã nghĩ rất nhiều đến người mẹ. Chắc hẳn chị đang ngã quỵ với nỗi đau mất con, thậm chí tâm lý chị còn tồi tệ hơn những ngày có ý định quyên sinh.

Tôi cũng từng đau đớn, tuyệt vọng vì chồng có bồ nhí khi con trai nhỏ mới ra đời được 2 tháng. Tôi vừa gọi điện thoại cho cô bồ thì chồng lập tức đánh tôi… Tôi hiểu vì sao người mẹ của bé V.A trầm cảm, vì tôi cũng đã từng có ý định lao xuống ban công ngày ấy...

Nhưng tôi may mắn hơn. Với hai con nhỏ, tôi biết mình khó khăn rất nhiều khi chỉ một thân một mình giữa thành phố đất chật người đông, tôi vẫn quyết giữ đủ hai đứa bên mình. Không được thấy con ăn ngủ mỗi ngày, thì tôi chẳng an tâm mà ngủ được.

Vào năm ngoái, khi tôi nộp đơn xin tăng tiền cấp dưỡng cho hai bé ở mức 2 triệu đồng lên 5 triệu đồng, bố của bé cũng nộp đơn đổi quyền nuôi cậu bé út, dù suốt  3 năm sau ly hôn anh chưa đến gặp con lần nào.

Anh giành nuôi con, vì anh nghĩ mức 5 triệu đủ để anh nuôi một đứa và anh nuôi một nửa số con, thì sẽ không phải chu cấp gì cho cậu con đầu.

May mắn là toà không đồng ý với yêu cầu của anh, tôi vẫn được nuôi hai đứa con và vẫn giữ mức cấp dưỡng 2 triệu đồng. Dù có khó khăn túng bấn thế nào, tôi cũng không giao con cho anh, bởi lý do ly hôn của tôi là do anh có bồ và bỏ bê con.

Thời điểm anh có bạn gái, cậu con lớn sốt siêu vi, anh biết nhưng vẫn qua ở với cô ấy và tắt máy. Tôi phải gửi cậu con nhỏ sang nhà bạn nhờ giữ giúp để đưa con lớn vào bệnh viện. Đến khi con xuất viện về nhà, tôi đã nộp đơn lên toà một cách thanh thản, không nuối tiếc gì.

Chưa hết, hậu ly hôn, việc cấp dưỡng của anh cũng thường xuyên trễ hẹn, tôi lại phải gửi đơn sang cơ quan thi hành án để anh thực hiện nghĩa vụ của mình. Có vẻ, vì lương công chức của anh không nhiều, mỗi tháng đều phải trích ra nuôi con riêng nên vợ anh (tức cô bồ năm xưa) khó chịu ra mặt.

Một lần, bạn bè gửi tôi xem Facebook của cô vợ anh. Cô ấy viết rằng sẽ là bà mẹ kế độc ác, sẽ treo con tôi lên trên quạt trần mới xứng với tầm của cô ta.

Tôi thực sự mất bình tĩnh. Tôi gửi email cho chồng cũ, dùng mọi ngôn ngữ mà mình có để chửi anh. Tôi phẫn uất, tim tôi như bóp nghẹn. Rồi cái status của cô kia cũng biến mất, nhưng tôi chưa bao giờ cho phép mình quên rằng phải làm mọi cách để có thể nuôi con, không bao giờ giao con cho ai. Anh cũng không còn xứng đáng để làm bố của con tôi, vì anh đã để người khác nói về con như thế.

Tôi thấy tim mình bị bóp nghẹn khi nghĩ về V.A, cô bé bằng tuổi con trai đầu của tôi. Cái tuổi đầy ngây thơ và còn ham chơi, ham ăn ấy, con đã mắc lầm lỗi gì ghê gớm mà thân mình đầy những vết bầm tím? Một cái chết oan ức, tức tưởi. Dù kẻ ác phải trả giá bao nhiêu cũng không thể làm con sống lại.

Phụ nữ, sau ly hôn thường dè dặt khi đến với người sau. Đàn ông lại rất dễ có ngay người khác. Người mẹ phải mang nặng 9 tháng 10 ngày, còn phải banh da xẻ thịt mới sinh ra đứa con bé xíu, phải thức đêm thức hôm cho con bú, chăm cho con từng chút một, mới đủ kiên nhẫn và yêu thương.

Hãy trả mọi đứa con về với mẹ. Tại sao giành con để dằn mặt, hành hạ mẹ, rồi đẩy con tới cảnh mẹ kế - con riêng, đẩy con tới cảnh bị bạo hành suốt thời gian dài và chết trong đau đớn, oan nghiệt như vậy?

Thời khoá biểu của bé V.A
Thời khoá biểu của bé V.A

 

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam "mẹ kế", nhưng còn trách nhiệm của người cha?
Tất cả vẫn phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng, dù người "mẹ kế" đã khai nhận gây nên cái chết của bé V.A. 

Dù cha V.A có tham gia việc bạo hành hay không thì chỉ với việc giao con mình vào tay quỷ dữ, anh ta cũng đã là một người cha tồi tệ, như chồng cũ của tôi, như rất nhiều kẻ mang danh cha nhưng không dành sự chăm sóc nào cho con đang nhan nhản ngoài kia.

 

Kim Khuê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Đi bước nữa

    Đi bước nữa

    24-07-2024 12:36

    Tôi giàu có, đó là lợi thế đồng thời cũng là nỗi khó của tôi bởi làm sao biết chắc người ta yêu mình không phải vì tiền.

  • Tình già vẫn ngọt

    Tình già vẫn ngọt

    24-07-2024 06:10

    Không bao giờ là trễ để mỗi ngày của hành trình hôn nhân được lấp đầy bằng những yêu thương.

  • Không cần vợ phải là nội tướng

    Không cần vợ phải là nội tướng

    23-07-2024 14:05

    Giữa lúc tưởng chừng đã mất tất cả, ba mẹ vợ đã tìm gặp tôi. Ông bà khiến thằng con rể như tôi hết ngạc nhiên rồi xấu hổ...

  • Tôi là chủ nợ có... lý trí

    Tôi là chủ nợ có... lý trí

    23-07-2024 06:22

    “Cho bạn bè mượn tiền là bạn đang mua lấy kẻ thù". Nhìn lại vụ 6 người Việt trên đất Thái vừa qua, tôi thấy câu nói trên rất đúng.

  • Khúc dạo đầu đặc biệt

    Khúc dạo đầu đặc biệt

    22-07-2024 21:11

    Thực ra đây cũng chỉ là một dạng thức xoa bóp, chỉ khác trong số các vị trí thụ hưởng trên cơ thể có cả bộ phận sinh dục.

  • Tình cảm không thế cứu vãn, làm sao chia tay an toàn?

    Tình cảm không thế cứu vãn, làm sao chia tay an toàn?

    22-07-2024 18:53

    Từ vụ giết người yêu rồi tự sát ở quán trà tại TPHCM cho thấy: việc chia tay khi tình cảm rạn nứt tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm.

  • Con gái đòi ra riêng

    Con gái đòi ra riêng

    22-07-2024 11:19

    Sống trong đại gia đình lâu, vợ chồng trẻ mất đi khả năng tự quyết. Ra riêng tuy có nhiều mối bận tâm hơn, nhưng sẽ nhiều lợi ích hơn.

  • Cực nhọc nuôi mẹ chồng nhưng bị "quên" khi chia đất

    Cực nhọc nuôi mẹ chồng nhưng bị "quên" khi chia đất

    22-07-2024 05:54

    Dù chồng tôi không còn, nhưng các cháu nội của bà là con tôi. Nghĩ vậy nên tôi đón bà về sống cùng mẹ con tôi cho đỡ buồn.

  • Nuôi con theo kiểu 'tự làm khổ mình'

    Nuôi con theo kiểu 'tự làm khổ mình'

    21-07-2024 12:32

    Nuôi con nhỏ, gia đình tôi lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng như trên chiến trường.

  • Nghĩ nhiều quá sẽ mệt

    Nghĩ nhiều quá sẽ mệt

    21-07-2024 06:32

    Có khi nào, chồng tôi chỉ là một người nghĩ đơn giản, những lại khổ vì phải sống với một người phức tạp là tôi không?

  • Con nợ quá sang chảnh

    Con nợ quá sang chảnh

    20-07-2024 16:26

    2 em gái của chị Thu nhiễm thói đua đòi nên sa vào các cơn mua sắm rồi nợ như chúa chổm.

  • Lo đám cưới cho mẹ

    Lo đám cưới cho mẹ

    20-07-2024 13:15

    Bạn tôi cùng chồng mới đứng ở cổng hoa chờ khách; dâu rể, con trai con gái của cô ấy tất tả với việc cưới xin của mẹ...

  • Con không cần cố tỏ ra dũng cảm

    Con không cần cố tỏ ra dũng cảm

    20-07-2024 07:05

    Có người thể hiện sự tiếc nuối, an ủi tôi. Cũng có người chỉ trích “Nghe đồn con nhà ấy học giỏi lắm. Giỏi mà trượt đại học”.

  • Thi trượt lớp Mười chưa phải điều tồi tệ nhất

    Thi trượt lớp Mười chưa phải điều tồi tệ nhất

    19-07-2024 13:08

    Dạo trên mạng xã hội, gặp những câu chuyện buồn về việc học sinh thi trượt lớp Mười, tôi như thấy chính mình của 17 năm về trước.

  • Chạy theo phù phiếm

    Chạy theo phù phiếm

    19-07-2024 06:16

    Nếu cứ chạy theo những thứ phù phiếm, chẳng khác nào tự chất lên vai mình gánh nặng rồi lại than: “Cuộc sống quá khó khăn”.

  • Tôi là chủ nợ và là… con nợ uy tín

    Tôi là chủ nợ và là… con nợ uy tín

    18-07-2024 17:20

    Vụ 6 người chết ở Thái Lan được xác định do nợ nần, hung thủ đầu độc 5 người rồi tự sát. Vậy đòi nợ sao để an toàn cho mình?

  • Nhóm chát của chồng khiến vợ ăn ngủ không yên

    Nhóm chát của chồng khiến vợ ăn ngủ không yên

    18-07-2024 06:21

    Mặc dù tôi luôn tin chồng, nhưng cảm giác chồng tôi thành “tài sản chung” của hội chị em khiến tôi ăn ngủ không yên.

  • Con thi trượt, tôi không có cả... quyền giận con

    Con thi trượt, tôi không có cả... quyền giận con

    17-07-2024 16:44

    Cô con gái học giỏi có tiếng của tôi trượt nguyện vọng 1 vào trường đại học mong ước. Nhưng tôi và chồng không có cả... quyền giận con.