Từ người yêu chính thức, tôi trở thành người thứ 3

07/09/2015 - 14:28

PNO - Sau khi anh kết hôn chúng tôi vẫn tiếp tục hẹn hò với nhau như khi còn yêu. Và trong con mắt của người đời, tôi đã trở thành người thứ 3.

Nếu các bạn đang yên đang lành phải tự tay dâng tình yêu và người mình yêu cho kẻ khác, các bạn sẽ thế nào? Vâng, tôi đã từng rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như thế. Khi tôi và anh yêu nhau được 2 năm thì anh trong một lần rượu say không làm chủ được mình đã qua đêm cùng 1 cô đồng nghiệp cùng công ty - người thầm thích anh từ lâu. Cái đêm quái ác đó đã khiến cô ta có thai. Và bi kịch cho cuộc tình của chúng tôi cũng từ đó mà ra.

Anh rõ ràng không hề yêu cô ta, cái đêm đó chỉ là 1 tai nạn do cô ta cố tình chèo kéo, dụ dỗ khi anh đang trong hơi men mà thôi. Nhưng cô ta vin vào cái thai để bắt anh phải cưới, nếu không sẽ làm ầm lên để anh và gia đình xấu mặt, sẽ tìm mọi cách để anh không được sống yên.

Tôi - người yêu chính thức của anh lúc ấy chẳng thể làm được gì ngoài việc gặp và khuyên nhủ cô ta hãy bỏ đi đứa con đáng lẽ không nên xuất hiện này. Đứa bé không được sự chào đón của người cha sẽ bất hạnh cho nó nhường nào, và nếu cô ta cố tình giữ nó lại cũng sẽ bất hạnh cho cuộc tình đầy kỉ niệm đẹp của tôi và anh biết bao nhiêu. Nhưng tất nhiên, cô ta không chịu, vì có đứa bé, cô ta vui còn không được, nào có chuyện bỏ nó đi.

Tu nguoi yeu chinh thuc, toi tro thanh nguoi thu 3
Liệu tôi có nên tiếp tục làm người thứ 3 để đợi chờ anh? (Ảnh minh họa).

Vào đường cùng không còn cách nào khác, anh đành phải chấp nhận cưới cô ta. Nhìn anh đau khổ, người gầy sọp, xanh xao đi vì suy nghĩ, tôi thấy thương anh vô cùng. Gần đến ngày cưới, anh chẳng hề lo cho cô dâu của mình mà anh lúc nào cũng đến tìm tôi.

Tôi vui vì anh vẫn yêu tôi không thay đổi, nhưng cũng chua chát cho cái kết quá mức bi ai của tình yêu của chúng tôi. Nhìn anh sắp trở thành chồng của người phụ nữ khác, sắp rời xa tôi mãi mãi, tôi hụt hơi như muốn ngã quỵ.

Nhưng rồi anh lại bắt tôi không được chia tay anh, không được biến mất, phải ở bên anh như ngày xưa. Anh sẽ chăm sóc cho tôi như cũ, chúng tôi sẽ bên nhau và hạnh phúc như trước, cô vợ của anh chỉ là một kẻ không đáng để bận tâm mà thôi, ai bảo cô ta “úp sọt” anh cơ chứ!

Anh còn dự định khi nào đứa bé tròn 1 tuổi anh sẽ đâm đơn li hôn, rồi bảo tôi đợi anh. Thực lòng những đề nghị của anh quả thực có sức cám dỗ vô cùng lớn với trái tim đang tan nát vì thất tình và cõi lòng quặn thắt vì còn yêu anh tha thiết của tôi. Vì vậy, tôi đã gật đầu đồng ý chẳng đắn đo.

Sau khi anh kết hôn chúng tôi vẫn tiếp tục qua lại, hẹn hò với nhau như khi còn yêu. Và trong con mắt của người đời, tôi đã trở thành người thứ 3 làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình anh. Nhưng tôi mặc kệ mọi miệng đời cười cợt, mỉa mai thế nào, vì tôi đang sống thật với tình cảm của mình, mình thấy vui là được rồi.

Người thứ 3 thì sao, miễn tôi được bên anh, miễn trái tim anh vẫn dành trọn cho tôi là được! Đó là còn chưa nói tới, thực chất vợ anh mới chính là kẻ thứ 3 chen chân và phá vỡ tình yêu vốn đang tốt đẹp của tôi và anh ấy chứ!

Thế nhưng giờ đây con anh đã hơn 1 tuổi rồi mà anh vẫn lần khứa chưa li dị vợ để cho tôi một danh phận, để cuộc tình đầy chông gai của chúng tôi có cái kết như đáng lẽ nó phải thế. Lúc thì anh bảo bố mẹ anh không cho phép anh bỏ vợ, lúc thì anh lí do vợ anh đang dọa tự tử, anh sợ cô ta làm thật thì anh mang tội gián tiếp giết người.

Đợi anh lâu quá, tôi sốt ruột lén điều tra thì hóa ra nguyên nhân là vì bố vợ anh đang giúp anh một vấn đề khá lớn trong công việc, khả năng nhờ nó mà anh sẽ được thăng chức. Biết được sự thật này, trong lòng tôi chán nản, bải hoải vô cùng.

Xem ra quyết tâm bỏ vợ cưới tôi của anh đã bị lung lay rồi. Vậy thì liệu tôi có nên tiếp tục làm người thứ 3 để đợi chờ anh?

Thanh Trang (Q.3, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI