Từ 28/6, Thái Lan hạn chế xã hội ở Bangkok và 5 tỉnh trong 1 tháng

27/06/2021 - 07:38

PNO - Thái Lan vừa công bố các biện pháp hạn chế mới tập trung ở thủ đô Bangkok và 5 tỉnh lân cận, trong nỗ lực giải quyết đợt bùng phát dịch COVID-19 tồi tệ nhất của nước này.

Theo một bài viết trên công báo Hoàng gia Thái Lan, các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 mới sẽ được thực hiện trong 30 ngày, kể từ ngày 28/6, ở thủ đô Bangkok và 5 tỉnh lân cận, bao gồm lệnh cấm các nhà hàng ăn uống hoạt động, các trung tâm mua sắm phải đóng cửa trước 9 giờ tối. Ngoài ra, các bữa tiệc, lễ kỷ niệm hoặc các hoạt động có sự tụ tập của hơn 20 người đều bị cấm tổ chức trong cùng thời gian.

Các công trường xây dựng tại Bangkok và 5 tỉnh lân cận sẽ bị đóng cửa, các lán trại của công nhân cũng sẽ bị phong tỏa. Các nhà chức trách sẽ thiết lập các trạm kiểm soát ở 6 khu vực để hạn chế việc đi lại và di dời của công nhân xây dựng, cùng các trạm kiểm soát ở 4 tỉnh phía nam của đất nước gần Malaysia.

Thái Lan ban hành loạt hạn chế COVID-19 mới và tăng cường tiêm chủng để kiểm soát đợt bùng phát dịch COVID-19.
Thái Lan ban hành loạt hạn chế COVID-19 mới và tăng cường tiêm chủng để kiểm soát đợt bùng phát dịch COVID-19

Các biện pháp mới nhất được đưa ra khi Thái Lan tiếp tục trải qua đợt bùng phát dịch bệnh tồi tệ nhất. Trong ngày 26/6, Bộ Y tế đã báo cáo thêm 4.161 trường hợp mắc mới COVID-19 và 51 ca tử vong, nâng tổng số 240.452 trường hợp nhiễm bệnh, 1.870 người tử vong. Bangkok là tâm chấn của đợt bùng phát dịch với hơn 1.000 ca dương tính mới ghi nhận mỗi ngày. 

Số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 tăng đột biến đẩy hệ thống y tế Thái Lan liên tục phải gồng mình chống đỡ trong tình hình thiếu hụt hàng loạt giường bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Satit Pitutacha cho biết những bệnh nhân COVID-19 chỉ mắc các triệu chứng nhẹ có thể sẽ phải tự chăm sóc tại nhà dưới một hệ thống giám sát chặt chẽ do nhân viên y tế thiết lập. Đây được xem là cách tiếp cận mới trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh khi Thái Lan đang phải vật lộn để ứng phó với sự lây lan nhanh chóng của dịch COVID-19.

Trong những ngày qua, tình trạng thiếu giường diễn ra vô cùng căng thẳng ở Bangkok đã buộc Bộ Y tế phải thành lập các bệnh viện dã chiến tạm thời ở ngoại ô thủ đô để ứng phó với số lượng bệnh nhân cần điều trị ngày càng tăng.

Chung Thu Hương (theo Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI