Từ 24/6, người dân TPHCM đi chợ, cư dân các chung cư... phải khai báo y tế

23/06/2021 - 16:15

PNO - UBND TPHCM vừa có công văn khẩn yêu cầu bắt buộc khai báo y tế điện tử trên diện rộng đối với người dân và các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí, nơi tập trung đông người. Yêu cầu này được thực hiện từ ngày 24/6 trở đi.

Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết, TPHCM đã triển khai phần mềm "Hệ thống khai báo y tế điện tử" áp dụng thống nhất cho tất cả cơ sở y tế trên địa bàn, với mục đích hỗ trợ truy vết nhanh các trường hợp nghi nhiễm thay thế cho hình thức khai báo thủ công bằng giấy.

Phần mềm này đã phát huy hiệu quả, phát hiện được nhiều ca nghi nhiễm và truy vết được nhiều trường hợp mắc COVID-19 từng đến các cơ sở y tế và xử lý kịp thời, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của “Hệ thống khai báo y tế điện tử” trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND TPHCM chỉ đạo ứng dụng khai báo y tế điện tử trên địa bàn TP bắt đầu từ ngày 24/6/2021. Đối tượng áp dụng là người dân và các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí, nơi tập trung đông người.

Cụ thể, các trụ sở làm việc, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, nhà máy, xí nghiệp; nơi tập trung đông người gồm bệnh viện  các cơ sở y tế, chung cư, trường học, nhà ga, bến xe, bến tàu, nhà chờ, phương tiện giao thông công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, cửa hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu... đều phải thực hiện khai báo y tế điện tử.

An Sinh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI