Trưởng nam của Tổng thống Donald Trump nhiễm COVID-19

21/11/2020 - 07:21

PNO - Donald Trump Jr. - con trai trưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump - có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang phải cách ly điều trị.

Một nguồn tin vừa cho đài CNN biết, ông Donald Trump Jr. - con trai trưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump - đã mắc COVID-19. 

“Ông ấy có kết quả quả xét nghiệm dương tính với coronavirus từ đầu tuần và đã được cách ly ngay sau đó”, phát ngôn viên thuộc văn phòng của ông Donald Trump Jr. nói.

“Cho đến nay ông ấy vẫn không thấy có biểu hiện triệu chứng của COVID-19 và đang được chăm sóc y tế theo đúng tất cả các hướng dẫn điều trị COVID-19 được khuyến nghị”.

Ông Donald Trump Jr. - Ảnh: Samuel Corum/Getty Images
Ông Donald Trump Jr. - Ảnh: Samuel Corum/Getty Images

Ông Trump Jr. trở thành nhân vật thân cận mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị mắc COVID-19. Trước đó, chính bản thân Tổng thống Trump, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, con trai út Barron, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, và một số nhân vật cấp cao khác trong chiến dịch tranh cử Tổng thống lẫn tại Nhà Trắng cũng đã mắc COVID-19 trong vài tháng gần đây.

Tin xấu này xảy đến ngay trong thời điểm coronavirus đang tràn ngập khắp nước Mỹ với số ca lây nhiễm hàng ngày được ghi nhận tăng cao với ít nhất 150.000 ca/ngày kể từ đầu tháng 11. Đã có hơn 254.000 người chết vì COVID-19 kể từ tháng Hai đến nay. Giờ đây, coronavirus đã tấn công thẳng vào Nhà Trắng, nhắm đến những nhân vật cao cấp trong tòa nhà trọng yếu này.

Các nhà quan sát chính trị nhận xét rằng, chính cách xử lý đại dịch của Tổng thống Donald Trump khiến nhiều người dân Mỹ không hài lòng. Điều này làm cho con đường trở lại Nhà Trắng cho nhiệm kỳ tiếp theo của ông Donald Trump trở nên gập ghềnh hơn.

Nguyễn Thuận (theo CNN, Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI