Tổng thống Donald Trump và vợ mắc COVID-19

02/10/2020 - 10:50

PNO - Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Cách đây ít phút, Tổng thống Donald Trump đã thông báo trên Twiiter: “Tôi và Melania đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua điều này cùng nhau!".

Trước đó, Tổng thống cho biết ông dự định cách ly sau khi người phụ tá thân cận của mình, bà Hope Hicks xác nhận dương tính COVID-19.

Bác sĩ của Tổng thống, Tư lệnh Hải quân, Tiến sĩ Sean Conley chia sẻ thêm: "Tổng thống và đệ nhất phu nhân đều khỏe vào thời điểm này và họ dự định sẽ ở trong Nhà Trắng trong thời gian dưỡng bệnh. Đội ngũ y tế của Nhà Trắng và tôi sẽ thận trọng theo dõi sức khỏe của Tổng thống và đệ nhất phu nhân. Tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của một số chuyên gia và tổ chức y tế lớn của đất nước”.

Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân xét nghiệm COVID-19.
Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân đã dương tính với COVID-19.

 

Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania đã xét nghiệm COVID-19 ngay sau khi bà Hope Hicks, trợ lý thân cận của ông có kết quả dương tính.

Trước đó, bà Hope Hicks đã di chuyển cùng Tổng thống khá nhiều lần, bà cùng ông xuất hiện trên chuyến bay Air Force One tới bang Minnesota để vận động tranh cử vào tối 30/9 hay cuộc tranh luận với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden ở Cleveland. Bên cạnh đó, bà còn được nhìn thấy lên tàu Marine One, cùng với một số phụ tá thân cận nhất của tổng thống là Jared Kushner, Dan Scavino và Nicholas Luna -  điều đáng nói là không ai trong số họ mang khẩu trang.

Bà Hope Hicks, cố vấn thân cận bậc nhất của Tổng thống Trump
Bà Hope Hicks, cố vấn thân cận của Tổng thống Donald Trump dương tính COVID-19.

Hicks đã làm việc cùng chính quyền Donald Trump từ chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Bà là một trong số ít phụ tá đi theo ông từ những ngày đầu làm chính trị cho đến lúc vào Nhà Trắng. Hicks duy trì mối quan hệ thân thiết không chỉ với Tổng thống Trump mà còn cả các thành viên trong gia đình ông như cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump và chồng Jared Kushner. 

Tổng thống Trump suy đoán phụ tá thân cận của ông có thể đã nhiễm virus sau khi tương tác với người ủng hộ trong chiến dịch tranh cử cùng ông.

Chung Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI