Trưởng đoàn đàm phán Brexit của châu Âu nhiễm COVID-19, Bộ trưởng Y tế Hà Lan ngã quỵ giữa phiên họp

19/03/2020 - 20:54

PNO - Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Liên minh châu Âu (EU) - Michel Barnier - tiết lộ hôm 19/3 rằng ông có kết quả dương tính với COVID-19.

Chính trị gia người Pháp nói rằng ông "vẫn ổn và có tinh thần tốt" sau khi "làm theo các hướng dẫn cần thiết" cùng với nhân viên của mình.

Ông Barnier nói trong một video chia sẻ trên Twitter sáng 19/3: “Tôi vẫn khỏe, bị cách ly nghiêm ngặt trong nhà của mình. Tôi ổn, tinh thần vẫn tốt”.

Ông Barnier, 69 tuổi, trở thành quan chức cấp cao nhất của EU được xác nhận nhiễm COVID-19 kể từ khi dịch bệnh bắt đầu - khiến tương lai của các cuộc đàm phán Brexit rơi vào khó khăn mới.

Ông Barnier thông báo bệnh tình thông qua một video trên Twitter.
Ông Barnier thông báo bệnh tình thông qua một video trên Twitter

Phát biểu từ nhà riêng ở Pháp, nhà đàm phán của EU tiết lộ ông đã được kiểm tra sức khỏe hôm 18/3 và ca ngợi các nhân viên y tế trong cuộc chiến đấu với COVID-19.

Ông cũng giơ một bản sao của cuốn sách xuất bản năm 1990 mà ông đã viết có tên "Mỗi người vì mọi người" khi tuyên bố rằng “mọi người đều có vai trò riêng để cùng chiến đấu trong trận chiến tập thể này”.

Ông Barnier đáng lẽ đã có cuộc đàm phán với cố vấn châu Âu của chính phủ Anh - David Frost - vào thứ Tư 18/3, nhưng phải hoãn kế hoạch bởi sự bùng phát dịch COVID-19.

Các cuộc đàm phán về mối quan hệ giao dịch trong tương lai dự kiến ​​sẽ trở lại vào tuần tới, nhưng không trực tiếp. Hiện không rõ kế hoạch có phải trì hoãn một lần nữa hay không.

Mặc cho sự gián đoạn, Anh và EU đã trao đổi dự thảo văn bản pháp lý cho mối quan hệ tương lai vào tối 18/3.

Liên quan đến COVID-19, Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins đã ngã quỵ khi đang phát biểu trước quốc hội hôm 19/3 vì "mệt mỏi sau nhiều tuần căng thẳng" lãnh đạo cuộc chiến chống lại COVID-19. Ông đã được các bộ trưởng khác giúp đỡ, ông uống một ngụm nước rồi rời khỏi khán phòng.

Bộ trưởng y tế Hà Lan khuỵu xuống khi đang phát biểu trước cuộc họp Quốc hội

'Tôi cảm thấy chóng mặt vì mệt mỏi với những tuần căng thẳng. Tôi đã cảm thấy tốt hơn. Tôi sẽ về nhà ngay bây giờ để nghỉ ngơi vào tối nay. Tôi sẽ trở lại vào ngày mai để chống lại cuộc khủng hoảng COVID-19”, ông nói trong một thông điệp trên phương tiện truyền thông xã hội.

Ông Bruins là quan chức y tế hàng đầu của chính phủ ở Hà Lan, nơi số ca nhiễm SARS-CoV-2 được xác nhận tăng 346 ca vào hôm 18/3, với tổng số 2.051 ca và 58 trường hợp tử vong.

Chính phủ Hà Lan vào Chủ nhật 15/3 đã ra lệnh đóng cửa tất cả các trường học, quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ và quán cà phê để chống lại sự lây lan của dịch bệnh.

Ông Bruins rời đi khỏi khán phòng sau sự việc.
Ông Bruins rời đi khỏi khán phòng sau sự việc

Linh La (Theo Daily Mail, Guardian)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI