Trung Quốc xác nhận thêm 139 trường hợp nhiễm chủng cúm mới Coronavirus từ Vũ Hán

20/01/2020 - 10:01

PNO - Báo cáo từ chính quyền Trung Quốc vào thứ Hai 20/1 cho thấy, tình hình dịch bệnh có sự leo thang với 139 trường hợp mới và thêm 1 ca tử vong.

Ủy ban Y tế Daxing ở thủ đô Bắc Kinh cho biết họ đã xác nhận hai trường hợp nhiễm Coronavirus, trong khi Ủy ban Y tế phía Nam tỉnh Quảng Đông xác nhận 1 trường hợp ở Thâm Quyến.

3 trường hợp mới ở trên là báo cáo đầu tiên về dịch bệnh tại Trung Quốc nhưng nằm bên ngoài thành phố Vũ Hán, nơi đã phát hiện virus đầu tiên.

Thông tin trên làm dấy lên mối lo ngại y tế khi nước này chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào cuối tuần, với hàng trăm triệu người Trung Quốc đi du lịch trong và ngoài nước.

Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết trong một tuyên bố vào sáng nay, 20/1, rằng 136 trường hợp nhiễm Coronavirus mới đã được phát hiện tại thành phố vào thứ Bảy và Chủ nhật vừa qua.

Khách du lịch làm thủ tục tại khu vực kiểm soát sức khỏe ở ga đến tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan, hôm 19/1.
Khách du lịch làm thủ tục tại khu vực kiểm soát sức khỏe ở ga đến tại Sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan, hôm 19/1.

Tính đến cuối Chủ nhật 19/1, tổng cộng có 198 trường hợp đã được báo cáo ở Vũ Hán, trong đó có 3 trường hợp tử vong. Khoảng 170 người vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, trong khi 25 người đã được chữa khỏi. Tuyên bố không đưa ra thêm thông tin chi tiết về số người chết mới nhất.

Bên ngoài Trung Quốc, 2 trường hợp đã được báo cáo ở Thái Lan và 1 ở Nhật Bản, tất cả đều liên quan đến những người từ Vũ Hán hoặc gần đây đã đến thăm thành phố này.

Hôm 19/1, Bắc Kinh cho biết sẽ tăng cường nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của Coronavirus, trong khi các cơ quan y tế trên toàn thế giới cũng đang nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan đáng lo ngại.

Loại virus mới này thuộc cùng một họ Coronavirus gây ra Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), đã giết chết gần 800 người trên toàn cầu trong đợt bùng phát 2002/2003, cũng bắt đầu ở Trung Quốc.

Một số chuyên gia cho biết loại virus mới này có thể không gây chết người như SARS, nhưng vẫn còn rất ít thông tin về nó bao gồm nguồn gốc và mức độ dễ dàng lây truyền giữa người với người.

Ngọc Hạ (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI