Trung Quốc tuyên chiến với vấn nạn khiêu dâm trên mạng

11/01/2015 - 10:07

PNO - PNO - Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin nhà chức trách nước này đã tiêu hủy hơn 3 triệu file khiêu dâm trong năm 2014, như là một phần trong chiến dịch làm trong sạch môi trường mạng trong nước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc tuyen chien voi van nan khieu dam tren mang

Trung Quốc trấn áp khiêu dâm trên Internet trong vòng một thập kỷ nay và mấy tháng gần đây đã tăng cường giám sát mạng - Ảnh: AFP

Ông Zhou Huilin, Phó giám đốc cơ quan quốc gia bài trừ ấn phẩm bất hợp pháp và văn hóa phẩm đồi trụy (APAIP), nói với Tân Hoa xã rằng APAIP đã hoạt động khá hiệu quả trong năm 2014.

Trung Quốc đã trấn áp khiêu dâm trên mạng Internet trong vòng một thập kỷ nay và mấy tháng gần đây đã tăng cường giám sát trên mạng. năm 2006, một thanh niên 28 tuổi điều hành trang web thông dụng nhất đất nước với 600.000 thành viên đã bị kết án tù chung thân.

Tân Hoa xã cho biết, hơn 100.000 website hay các trang chứa đựng những thứ được miêu tả là thông tin bất hợp pháp và có hại cũng đã bị nhà chức trách đóng cửa. Chính quyền cũng tịch thu hơn 16 triệu ấn phẩm bất hợp pháp, trong đó có 12 triệu ấn phẩm ăn cắp bản quyền, và xử lý 212 trường hợp giả nhà báo và cơ quan báo chí.

Trung quốc là nước có số người dùng Internet lớn nhất thế giới, theo số liệu năm 2014 của chính phủ là 632 triệu người. Nước này cũng là một thị trường e-commerce khổng lồ, gây nên những thách thức lớn cho các cơ quan quản lý.

Truyền thông nhà nước hôm 10/1 cho biết, không chỉ dùng lại ở các ấn phẩm khiêu dâm trên mạng, cơ quan quản lý đang xem xét việc cấm cả các người mẫu ăn mặc sexy trong triển lãm ô tô Thượng Hải.

Trung Quoc tuyen chien voi van nan khieu dam tren mang

Một người mẫu bên cạnh chiếc xe BYD S7 SUV tại Triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2013 - Ảnh: AFP

Tân Hoa xã dẫn lời Ủy ban tổ chức triển lãm ô tô Thượng Hải nói rằng "Chúng tôi không loại trừ khả năng cấm các cô người mẫu triển lãm ô tô”. Trong thông cáo của mình, ủy ban cho biết họ sẽ xin ý kiến công chúng để cải thiện cuộc triển lãm.

THANH VÂN
(Theo AFP, Xinhua)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI