Người mẹ chờ chết mòn mỏi trông con trở về và 'phép màu' xảy ra

06/09/2018 - 09:15

PNO - Đoạn tuyệt với gia đình vì thi rớt đại học, công danh mờ mịt, chàng thanh niên nay đã ngoài 30 tuổi trở về gặp mẹ lần cuối, trước lúc bà lìa đời.

Yang Renrong (32 tuổi, sống ở tỉnh Giang Tây) bỏ nhà ra đi, cắt đứt mọi quan hệ với gia đình sau khi thi rớt đại học. Người mẹ đáng thương Liu Xinu từng ngày mòn mỏi đợi con về, nhất quyết không điều trị chứng bệnh ung thư tử cung cho đến khi nào gặp lại con trai.

Tâm nguyện của người mẹ mới đây được công bố trên các phương tiện truyền thông. Đọc được thông tin này, Yang Renrong đã gọi về cho mẹ hồi đầu tuần này và anh đang trên đường trở về bệnh viện Thượng Hải, nơi mẹ anh đang được hỗ trợ y tế. Ở đây, bà nhất quyết không tiếp nhận điều trị, khăng khăng chỉ ở lại đây chờ con trai trở về.

Nguoi me cho chet mon moi trong con tro ve va 'phep mau' xay ra
Bà Liu Xinu nhất quyết chờ con trai về mới tiếp tục điều trị bệnh.

Vài tuần trước, Yang Renrong đọc được tâm thư của mẹ trên báo, nói rằng bà đang bị ung thư tử cung giai đoạn cuối, bà chỉ có tâm nguyện cuối cùng là gặp lại người con trai biệt tích nhiều năm qua. Bà Liu Xinu nhất quyết không tiếp tục hóa trị, bà nói rằng nếu không được đoàn tụ với con trai, bà cũng chẳng thiết sống.

Yang Renrong, hiện đang làm việc tại một khách sạn ở trung tâm tỉnh Giang Tây, đã gửi lời đến mẹ là anh sẽ trở về bên bà. Sau đó, anh liên hệ cảnh sát truy số điện thoại hiện tại của gia đình.

Yang Renrong chia sẻ: “Mỗi năm, cứ vào dịp đoàn tụ gia đình, tôi chỉ mong được về nhà nhưng lại không đủ tự tin, vì bản thân chẳng thành đạt gì".

Anh Yang từng là niềm tự hào của gia đình với thành tích học tập rất tốt ở quê nhà. Năm 2003, anh được nhận vào học chương trình thiết kế máy bay ở Đại học Beihang tại Bắc Kinh. Thời điểm đó, anh thường xuyên gọi điện về nhà thăm hỏi và kể chuyện học hành với gia đình. Nhưng đáng tiếc, tất cả những điều này không có thật.

Nguoi me cho chet mon moi trong con tro ve va 'phep mau' xay ra
Bức ảnh Yang Renrong mà bố mẹ anh còn lưu giữ.

Năm 2008, khi bà Liu Xinu đến Bắc Kinh thăm con, bà mới biết con mình không đậu đại học như anh từng kể. Sau đó, Yang hứa với bố mẹ sẽ cố gắng thi lại bằng được để đậu đại học.

Nhưng một lần nữa, Yang lại khiến bố mẹ thất vọng khi ngân hàng gọi điện về gia đình anh, yêu cầu trả số tiền nợ cho anh đến hơn 4.000 USD.

Bố của Yang đã thanh toán nợ cho con trai và yêu cầu anh tìm kiếm công việc ổn định.

Tháng 3/2009, khi bố gọi điện cho Yang, anh không nghe máy. Anh chỉ nhắn tin báo rằng anh sống ổn ở Bắc Kinh và báo gia đình đừng quá lo lắng cho anh nữa.

Bố mẹ Yang nhiều lần tìm kiếm con trai trong vô vọng, anh hầu như bặt vô âm tín. Bố mẹ Yang chỉ mới học đến bậc tiểu học nên chẳng thể nào tiếp cận nhiều kênh thông tin.

Cuối cùng, bà Liu Xinu đã chọn cách đưa thông tin lên truyền thông, là hi vọng cuối cùng để được gặp lại con mình.

Thiên Anh (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI