Trung Quốc: Bé gái 5 tuổi bị cha và bạn gái tấn công bằng nước nóng

18/01/2022 - 12:34

PNO - Một bé gái 5 tuổi ở miền Tây Nam Trung Quốc nhập viện trong tình trạng bị thương nặng, sau khi bị cha và bạn gái mới của anh ta đánh và tấn công bằng nước nóng, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Bé gái, họ Tần và có biệt danh Yanyan, đã phải nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng nặng do bỏng nước nóng và đa chấn thương trên cơ thể kể từ đầu tháng này, khi ông của bé phát hiện bé bị lạm dụng, tờ Jimu News đưa tin.

Bé gái 5 tuổi có thể bị mất cả hai chân sau khi bị bố và bạn gái dội nước nóng vào người
Bé gái 5 tuổi có thể bị mất cả hai chân sau khi bị bố và bạn gái dội nước nóng vào người

Các bác sĩ cho biết, vết thương của bé nặng đến mức bé suýt phải bị cắt cụt cả hai chân.

Yanyan thường được ông chăm sóc tại một ngôi làng ở quận Long Lý, tỉnh Quý Châu, miền Nam Trung Quốc. Bé đang ở với cha và bạn gái của anh ta thì bị tấn công, người chú của bé nói với tờ Jimu News.

Chính quyền địa phương cho biết người cha và bạn gái của anh ta, họ Trương, đã bị bắt giữ sau khi ông của Yanyan gọi điện báo cảnh sát.

“Yanyan sống với họ chỉ 2 tháng. Một ngày nọ, khi ông đến thăm bé thì nhận thấy bé có những vết bỏng lớn trên cơ thể. Bé đã nói với ông rằng đã bị bạn gái của cha tấn công bằng nước nóng”, người chú kể lại.

Đến ngày 9/1, các bác sĩ cho biết Yanyan lâm vào tình trạng nguy kịch. Bé còn mắc một số bệnh khác, trong đó có viêm phổi và xuất huyết đường tiêu hóa trên, nhưng sức khỏe của bé đã được cải thiện sau khi trải qua hai cuộc phẫu thuật, người thân của bé cho biết.

Vào tuần trước, nhiều người dân địa phương đã quyên góp hơn 350.000 nhân dân tệ (khoảng 1,2 tỷ đồng) để chăm sóc Yanyan, sau khi gia đình bé kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Cuối tuần trước, chính quyền quận Long Lý cho biết cũng đã hỗ trợ 60.000 nhân dân tệ và cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý miễn phí cho bé.

Hiện không có nhiều số liệu chính thức về các vụ lạm dụng trẻ em ở Trung Quốc, nhưng một cuộc khảo sát với hơn 1.500 trẻ em ở miền Tây nước này cho thấy hơn 12% số trẻ em này đã từng bị lạm dụng thể chất, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí quốc tế về Nghiên cứu môi trường và sức khỏe cộng đồng năm 2019.

Cũng theo khảo sát, khoảng 12% trẻ trong độ tuổi từ 10 đến 15 ở các tỉnh Tứ Xuyên và Sơn Tây cho biết đã phải chịu nhiều hình thức ngược đãi, bao gồm lạm dụng thể chất, lạm dụng tình cảm, lạm dụng tình dục và bị bỏ rơi.

Vào tháng 10 năm ngoái, trong một trường hợp tương tự như vụ của Yanyan, một phụ nữ và người bạn trai của mình ở Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh, thuộc miền Đông Bắc Trung Quốc, mỗi người lần lượt bị kết án 3 năm và 16 năm tù, vì lạm dụng con gái 6 tuổi của người phụ nữ.

Bé gái đã bị gãy nhiều xương và phải chịu đựng nhiều vết bỏng lớn trên cơ thể trong khoảng thời gian ba tháng vào năm 2020. Ngoài ra, trong thời gian này, bé còn bị ép ăn thức ăn dành cho chó mèo.

Các công tố viên Trung Quốc đã buộc tội 171.000 người vì bạo lực với trẻ vị thành niên từ năm 2018 đến năm 2020, theo dữ liệu từ Viện Kiểm sát nhân dân tối cao của nước này.

Nhất Nguyên (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI