Trò chơi điện tử có thể đe dọa đến tính mạng trẻ em

12/10/2022 - 15:00

PNO - Một nghiên cứu mới ở Anh gần đây cho thấy, trò chơi điện tử có thể ảnh hưởng đến trẻ em mắc chứng rối loạn nhịp tim đặc biệt ở những em chưa được phát hiện.

 

Trẻ chơi game có thể ảnh hưởng đến tính mạng
Trẻ chơi game có thể ảnh hưởng đến tính mạng

Theo nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí y khoa Heart Rhythm, trò chơi điện tử có thể gây ra chứng loạn nhịp tim đe dọa tính mạng ở trẻ em nhạy cảm. Đó là những trẻ mắc các chứng rối loạn nhịp tim chưa được chẩn đoán. 

Các nhà nghiên cứu đã xem xét các tài liệu học thuật và xác định các trường hợp trẻ em bị mất ý thức đột ngột khi chơi trò chơi điện tử. Trong số hàng trăm hồ sơ, các nhà nghiên cứu đã có thể tìm thấy 22 trường hợp trẻ em bị mất ý thức đột ngột. Trong số 22 bệnh nhân đó, 6 người bị ngừng tim và 4 người đã tử vong. 

Các nhà nghiên cứu giải thích phản ứng này là kết quả của một môi trường chơi game điện tử mang tính cảm xúc.

Christian Turner, một trong những nhà nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi đã biết rằng một số trẻ em mắc các bệnh về tim có thể khiến chúng gặp nguy hiểm hơn khi chơi các môn thể thao cạnh tranh, nhưng chúng tôi đã bị sốc khi phát hiện ra rằng một số bệnh nhân lại bị đe dọa tính mạng khi chơi game.

Trò chơi điện tử là thứ mà trước đây tôi nghĩ sẽ là một hoạt động an toàn. Đây là một khám phá thực sự quan trọng. Chúng tôi cần cảnh báo với mọi người rằng nên biết tầm quan trọng của việc chơi game này", ông nói thêm.

Nghiên cứu cảnh báo rằng mặc dù hiện tượng này không phổ biến nhưng nó có thể trở nên phổ biến hơn trong tương lai khi các trò chơi điện tử ngày càng nhiều.

Jonathan Skinner, một trong những nhà nghiên cứu nói thêm: "Đã chăm sóc những đứa trẻ có vấn đề về nhịp tim trong hơn 25 năm, tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy bài thuyết trình mới nổi và nhận thấy rằng một số trẻ em thậm chí còn chết vì nó. Tất cả chúng tôi đều mong muốn công khai hiện tượng này đến mọi người để trên toàn cầu có thể nhận ra nó và bảo vệ những đứa trẻ này cũng như gia đình của chúng".

Thảo Nguyễn (theo Jpost)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI