Ấn Độ khuyến khích phụ nữ "trải nghiệm cuộc sống về đêm an toàn"

11/10/2022 - 18:06

PNO - Ấn Độ là quốc gia nguy hiểm nhất đối với phụ nữ khi phụ nữ nước này phải đối mặt với nguy cơ bạo lực tình dục cao. Năm 2021, dữ liệu của chính phủ cho thấy, số vụ hiếp dâm tăng 19% so với năm 2020.

 

Trung bình mỗi ngày có 87 phụ nữ Ấn Độ bị tấn công tình dục, hãm hiếp
Ở Ấn Độ, trung bình mỗi ngày có 87 phụ nữ bị tấn công tình dục, hãm hiếp

Từ lâu Ấn Độ đã phải đối mặt với những lời chỉ trích khi là một quốc gia không an toàn cho phụ nữ. Ở một số vùng, phụ nữ không dám ra khỏi nhà vào ban đêm. Mới đây, bang Kerala đã tổ chức ​​chương trình “Girls Night Out” để khuyến khích phụ nữ trải nghiệm cuộc sống về đêm. 

Chiến dịch kéo dài 4 ngày do Mathew Kuzhalnadan, đại diện của Hội đồng Lập pháp Kerala, triển khai. Để thực hiện chương trình, một đoạn đường cao tốc của bang được trang trí bằng ánh sáng lễ hội và các quầy hàng ăn được mở từ 17g30 đến 23g30.

Chương trình còn có các buổi biểu diễn nhạc sống, tập thể dục, nhảy Zumba và chạy marathon dành cho nữ... Ngoài ra, tại đây, phụ nữ sẽ được nói về các vấn đề mà họ cảm thấy lo lắng như thiếu nhà vệ sinh công cộng và phương tiện giao thông công cộng an toàn.

Năm 2018, sau một cuộc khảo sát, các chuyên gia về các vấn đề về phụ nữ trên toàn cầu đã xếp Ấn Độ là quốc gia nguy hiểm nhất đối với phụ nữ, bởi vì phụ nữ nơi đây phải đối mặt với nguy cơ bạo lực tình dục cao.

Dữ liệu từ Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia của Ấn Độ vào năm 2021 cho thấy, tỷ lệ tội phạm với nạn nhân là phụ nữ tăng hơn 13% so với năm trước đó, và số vụ cưỡng hiếp tăng 19%. Các con số cho thấy, vào năm 2021, trung bình mỗi ngày có 87 phụ nữ Ấn Độ bị tấn công tình dục, hãm hiếp.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI