Trẻ em mắc COVID-19 chiến đấu giành lấy sự sống tại Mỹ

07/10/2021 - 07:05

PNO - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết, đã có hơn 840.000 trẻ dưới 4 tuổi mắc COVID-19 trên toàn quốc, kể từ khi đại dịch bắt đầu lây lan.

Trong khi các trường hợp nhiễm mới SARS-CoV-2 và tử vong trên toàn quốc có dấu hiệu suy giảm, thì ở một số vùng miền Nam Hoa Kỳ tỷ lệ trẻ em nhiễm bệnh gia tăng do sự lây lan của biến thể Delta.

Tuần qua, Mỹ đã vượt cột mốc 700.000 ca tử vong vì COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu, trong đó có 520 trẻ em. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), cho đến nay, đã có hơn 840.000 trẻ em dưới 4 tuổi được xác nhận mắc COVID-19.

Mặc dù trẻ ít khi gặp các biến chứng nặng do mắc COVID-19, nhưng vẫn có một số trường hợp chịu tác động rất lớn, phải can thiệp máy thở.

Cô Tiffany Jackson chăm sóc con Adrian James trong phòng ICU.
Cô Tiffany Jackson chăm sóc bé Adrian James trong phòng ICU

Bé Adrian James (2 tuổi) mắc COVID-19 và đang chiến đấu giành giật sự sống hàng ngày. Cô Tiffany Jackson, mẹ bé cho biết khi con bắt đầu ho và có dấu hiệu nhiễm bệnh, cô không nghĩ đó là COVID-19. Mãi cho đến khi thấy bé đổ mồ hôi và hơi thở gấp gáp, cô mới lập tức đưa con đến phòng cấp cứu ở thị trấn nhỏ Mount Vernon, Illinois.

Adrian James đã được chụp X-quang phổi và băng vết thương trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Cardinal Glennon ở St. Louis, cách đó khoảng 129 km. Đến tối, bé được đặt nội khí quản và dùng thuốc an thần. 

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho biết, các trường hợp nhập viện như bé Adrian vẫn còn khá hiếm, ít hơn 1% số trẻ em mắc COVID-19 được báo cáo phải nhập viện. Tuy nhiên, cơ quan này yêu cầu các bậc phụ huynh vẫn phải cảnh giác.

Do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các cơ quan quản lý y tế Hoa Kỳ dự kiến sẽ họp vào cuối tháng này để xem xét phê duyệt vắc xin Pfizer-BioNTech cho lứa tuổi từ 5-11. Sau đó, vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau sẽ quyết định dùng vắc xin cho trẻ dưới 5 tuổi.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI