TP.HCM: Sư thầy hỗn chiến, 6 người thương vong

05/10/2016 - 13:40

PNO - Do mâu thuẫn nội bộ, một sư thầy đã cầm dao đuổi chém những người đồng cấp khiến 1 người tử vong và 5 người khác bị thương.

Đầu giờ chiều ngày 5/10, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch UBND Q. Thủ Đức, TP. HCM cho biết, đang chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ án xảy ra tại chùa Bửu Quang (thuộc phường Bình Chiểu, Q. Thủ Đức).

Theo đó, vào khoảng 10h ngày 5/10, sư thầy pháp danh Thiện Huy (25 tuổi) có mâu thuẫn với một sư thầy khác trong chùa. Trong lúc tức giận, sư Thiện Huy đã lấy hung khí đuổi chém người đồng cấp của mình.

TP.HCM: Su thay hon chien, 6 nguoi thuong vong
Các nạn nhân trong vụ án đang được cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh CAND).

Nhiều người có mặt trong chùa lúc đó đã lao vào can ngăn nhưng sư Thiện Huy tiếp tục chém loạn xạ khiến 1 người tử vong và 5 người khác bị thương.

"Người tử vong là một phụ nữ đã có tuổi, sức khỏe yếu nên không chạy kịp. Những người còn lại được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện hiện đã qua cơn nguy kịch" - ông Minh cho biết.

Nói về nguyên nhân của vụ việc, ông Minh cho hay: "Hiện chưa có kết luận cuối cùng, chúng tôi đang chờ báo cáo từ cơ quan công an nhưng ban đầu có thể xác định là do chuyện nội bộ trong chùa. Tâm lý của sư Thiện Huy cũng không được bình thường".

Hiện sư Thiện Huy đã được công an bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Đông Tẩu


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI