Tổng thống Trump chơi golf giữa hội nghị thượng đỉnh G20

22/11/2020 - 10:38

PNO - Tổng thống Donald Trump tiếp tục đi chơi golf và nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử sau khi xuất hiện ngắn gọn tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào ngày 21/11.

Tổng thống Donald Trump, người được các hãng thông tấn lớn trên thế giới cho rằng đã thất bại trước ông Joe Biden trong cuộc bầu cử ngày 3/11, đã phát biểu sau khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 trực tuyến kéo dài hai ngày.

Theo nguồn tin riêng của AFP, ông Donald Trump nói rằng 'ông đã hoàn thành công việc hoàn toàn đáng kinh ngạc trong nhiệm kỳ của mình, về mặt kinh tế và xử lý đại dịch". 

Trong một bản tóm tắt được công bố vào cuối ngày 21/11, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết Tổng thống Donald Trump đã thảo luận về sự vinh hạnh khi được làm việc cùng các nhà lãnh đạo G20 để khôi phục tăng trưởng kinh tế. Đồng thời, ông cũng bày tỏ hy vọng có thể sát cánh cùng các vị lãnh đạo trong khoảng thời gian dài.

Tổng thống Trump bình thản đi chơi golf giữa hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra.
Tổng thống Trump bình thản đi chơi golf giữa hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra

Sau khi phát biểu, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã thay thế Tổng thống Trump trong cuộc họp thượng đỉnh. Thậm chí, trong thời gian cuộc họp diễn ra, ông Donald Trump đã gửi các dòng tweet tập trung vào nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tiếp đó, ông Donald Trump rời Nhà Trắng và đến sân golf của mình ở Virginia, cách Washington không xa, bất chấp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và một số nhà lãnh đạo thế giới khác đang tích cực thảo luận.

Theo CNN, Tổng thống Trump sẽ tham gia một phiên họp khác của G20 vào sáng 22/11 (giờ địa phương), theo lịch trình của Nhà Trắng. Đây cũng có thể là lần cuối cùng ông góp mặt trong hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo thế giới khác khi nhiệm kỳ tổng thống của ông sắp kết thúc nếu như kết quả bầu cử đúng như những gì truyền thông đăng tải.

Ảnh hưởng của Tổng thống Trump trên toàn cầu đang xuống thấp sau khi thất bại trong cuộc bầu cử. Hầu hết các nhà lãnh đạo G20 khác đã chúc mừng chiến thắng của ông Joe Biden, ngoại trừ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo CNN, Tổng thống Trump từ lâu đã không còn mặn mà với các hội nghị thượng đỉnh, trước đó ông từng rút khỏi tuyên bố chung G7 ở Canada năm 2018, hay trước thềm G7 năm 2019 ở Biarritz, Pháp, ông đã hỏi các trợ lý của mình liệu có thực sự cần thiết để tham dự hay không.

Chung Thu Hương (theo AFP và CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI