Tổng thống Trump cân nhắc đến Nhật Bản dự Thế vận hội

19/02/2020 - 14:02

PNO - Ngày 18/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc thực hiện một chuyến thăm tới Nhật Bản vào mùa hè này để tham dự Thế vận hội năm 2020 tại thủ đô Tokyo.

Nếu diễn ra, đây sẽ là chuyến thăm thứ hai của ông Trump đến Nhật Bản kể từ khi nước này có tân vương. Hãng tin Reuters nhận định chuyến đi của Tổng thống Trump có thể giúp thúc đẩy chiến dịch vận động tái tranh cử của ông.

Khi được hỏi về Thế vận hội mùa hè vốn sẽ chính thức khai mạc vào ngày 24/7 tới, ông Trump tiết lộ đã nhận được lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Bloomberg
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Bloomberg

“Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định đó... Chúng tôi sẽ cố gắng nếu chúng tôi có thể”, ông Trump nói tại một cuộc họp với các quan chức tham gia chuẩn bị cho Thế vận hội năm 2028 tại thành phố Los Angeles của Mỹ.

Hồi tháng 5 năm ngoái, Tổng thống Trump và phu nhân Melania Trump đã đến thăm Nhật Bản. Đây cũng là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Trump kể từ khi Nhật hoàng Naruhito đăng cơ, bắt đầu triều đại mới mang tên Lệnh Hòa.

Dự kiến nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tới Ấn Độ vào tuần tới nhưng được cho là sẽ có lịch trình công du nước ngoài giới hạn trong năm nay do ông đang tập trung tâm sức cho cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3/11 tới.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI